Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นครพนมเสริมเครื่องสูบน้ำเร่งระบายลงน้ำโขง พร้อมรับมือพายุฝนตกหนัก หลังพบพื้นที่เกษตรอ่วมแล้วหลายพันไร่

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม หลายหน่วยงานยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์พายุฝนต่อเนื่อง หลังสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนมได้ประกาศเตือนจะมีพายุฝนเคลื่อนตัวผ่านมาทางประเทศเวียดนามและลาว ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ จ.นครพนม มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ในช่วง 2 -3 วันนี้ ทำให้หลายพื้นที่มีความเสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน  เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 8 เมตร เพิ่มขึ้นวันละ ประมาณ 40 -50 เซนติเมตร  ห่างจากจุดวิกฤติประมาณ 5 เมตร คือที่ประมาณ 13 เมตร  ส่งผลให้ลำน้ำสาขาสายหลักรวมถึงลำห้วยต่างๆที่เชื่อมไปยังแม่น้ำโขงไหลระบายช้า และมีบางพื้นที่เกิดปัญหาน้ำเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรแล้ว จำนวนหลาย 1,000 ไร่  เนื่องจากไหลระบายไม่ทัน ยิ่งหากมีฝนตกลงมาซ้ำอีกคาดว่าจะทำให้น้ำท่วมขังขยายวงกว้างมากขึ้น ส่วนน้ำโขงยังสามารถรองรับน้ำได้

นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม

ขณะเดียวกันทางด้าน นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม ได้เตรียมพร้อมระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบสูบน้ำลงน้ำโขงตามจุดต่างๆ ให้สามารถสูบน้ำระบายได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมนำเครื่องสูงน้ำขนาดใหญ่ไปติดตั้งตามจุดเสี่ยงเพิ่มจากระบบสูบน้ำที่มีอยู่จำนวน 10 จุด รวมมีเครื่องสูบน้ำมากกว่า 17 จุด ที่จะทำการสูบน้ำลงน้ำโขงให้เร็วที่สุดหากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ป้องกันน้ำท่วมขังในพื้นที่เสี่ยงรวมถึงย่านเศรษฐกิจและชุมชนต่างๆ  พร้อมประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำต่อเนื่อง เตรียมพร้อมเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง และเตรียมพร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบดูแล สามารถให้การช่วยเหลือประชาชน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง  นอกจากนี้ในระยะยาวได้วางแผนสำรวจเตรียมของบประมาณสนับสนุนจากทางจังหวัด ดำเนินการพัฒนาระบบระบายน้ำโขง ป้องกันน้ำท่วม หากแล้วเสร็จจะสามารถป้องกันน้ำท่วมได้อย่างแน่นอน

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่ >>> 

เว็บไซต์ : workpointnews.com

เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว  

ยูทูบ: workpoint news  

ทวิตเตอร์: workpoint news  

อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า