Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

โหรชื่อดัง ตั้งโต๊ะเเถลง แจงกรณีเพจดังกล่าวหา นำพลทหารไปรับใช้ทำงาน ยืนยันไม่ได้นำไปใช้งานส่วนตัว แต่เป็นงานของมูลนิธิข่วงพระเจ้าล้านนา ซึ่งเป็นที่ดินทรัพย์สินของกองทัพ จึงมีการส่งกำลังพลมาช่วย 

วันที่ 20 ก.ค. 61 ที่ข่วงพระเจ้าล้านนา ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หมอดูชื่อดังเจ้าของฉายา “โหร คมช.” แถลงข่าวชี้แจงกรณีที่เพจดังได้เปิดเผยข้อมูลว่า มีการนำพลทหารไปรับใช้ที่บ้าน โดยเพจดังกล่าวมีการระบุด้วยว่ามีการใช้งานอย่างหนักเยี่ยงทาส ทั้งงานที่บ้าน , ธุรกิจของลูกสาว , เลี้ยงวัวที่สวน และงานที่ต้องใช้แรงงานตามที่ถูกสั่ง ขณะที่สภาพชีวิตความเป็นอยู่สุดย่ำแย่ ทั้งการกินอยู่หลับนอน

ทั้งนี้นายวารินทร์ยอมรับว่า มีการขอกำลังพลจากทางกองทัพมาช่วยเหลืองานจริง เเต่ไม่ได้เป็นการใช้งานส่วนตัวหรือครอบครัว แต่เป็นการทำงานให้กับข่วงพระเจ้าล้านนา ซึ่งเป็นที่ดินทรัพย์สินของทางกองทัพ ที่ตัวเองและลูกศิษย์ได้มีการขออนุญาตใช้พื้นที่ เพื่อสร้างเป็นพุทธสถาน และสถานที่อนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญาวิถีชีวิตของล้านนา โดยใช้เงินส่วนตัวและลูกศิษย์ สร้างตั้งแต่ปี 51 แล้วเสร็จพร้อมส่งมอบให้กองทัพเมื่อปี 56

โดยพื้นที่ดังกล่าวทางกองทัพได้มอบหมายให้ทางมูลนิธิข่วงพระเจ้าล้านนา ซึ่งมีตัวเองเป็นประธานมูลนิธิ ช่วยบริหารจัดการและดูแล พร้อมทั้งมีการจัดส่งกำลังพลจำนวนหนึ่งมาช่วยงานของมูลนิธิในการดูแลพื้นที่ดังกล่าว รุ่นละประมาณ 10 นาย ซึ่งไม่ได้เป็นการช่วยงานเปล่าๆ แต่ทางมูลนิธิมีการจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้ด้วย นอกเหนือจากที่กำลังพลได้รับจากกองทัพ

โดยหากเป็นพลทหารจะได้รับเบี้ยเลี้ยงวันละ 120 บาท ขณะที่หากปลดประจำการ ไม่ได้ทำงานแล้ว ยังมีเงินให้อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นทุนประกอบอาชีพ คนละ 5,000 – 10,000 บาท หรือหากสมัครใจอยากจะทำงานต่อไป ก็รับเข้าทำงานในกิจการส่วนตัวของตัวเอง

ส่วนการกินอยู่หลับนอนนั้น นายวารินทร์ยืนยันว่า ทางมูลนิธิข่วงพระเจ้าล้านนา มีการจัดที่พักให้ตามความเหมาะสม โดยมีการสร้างเรือนนอนให้อยู่ในพื้นที่ของตัวเองในหมู่บ้านสุขิโต ใกล้กับบ้านพักของตัวเอง ซึ่งสภาพที่พักมีการจัดเครื่องนอนไว้ให้พร้อม ไม่ใช่นำกระดาษลังไปปูเป็นที่นอน หรือการกินอยู่ไม่ย่ำแย่เลวร้าย มีเพียงข้าวเปล่าให้ ต้องหาซื้อกับข้าวเอง อย่างที่มีการนำข้อมูลไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย แต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ยืนยันด้วยว่า ตามภาพที่มีการอ้างว่า นำกำลังพลไปใช้งานขนย้ายสิ่งของในกิจการของครอบครัวตัวเองนั้น ที่จริงแล้วเป็นการไปทำงานให้กับมูลนิธิ โดยเป็นการไปขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ของตัวเองมาใช้งานของมูลนิธิ เพราะเป็นสิ่งของที่ทางมูลนิธิไม่มี

ขณะที่การกล่าวอ้างว่า ใช้พลทหารไปเลี้ยงวัวที่สวนของตัวเองที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นั้น ข้อเท็จจริงเป็นการให้ไปช่วยเลี้ยงดูแลวัวของมูลนิธิ ที่ไถ่ชีวิตมา และจะมีการขยายพันธุ์นำไปแจกให้เกษตรกรใช้ทำการเกษตร ซึ่งเหตุที่ต้องนำวัวไปไว้ที่สวนนั้น เพราะวัวควายที่ไถ่ชีวิตมามีจำนวนมาก จึงมีการแบ่งส่วนหนึ่งไปไว้ที่นั่น

นอกจากนี้ นายวารินทร์ระบุว่า ไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงมีผู้พยายามนำข้อมูลดังกล่าวไปบิดเบือน และเผยแพร่เพื่อทำลายชื่อเสียงตน อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นกลุ่มคนที่ตนเคยมีความขัดแย้งด้วย และพยายามทำลายชื่อเสียงของตนตลอด

ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อเตรียมดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลนี้แล้ว ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการโจมตนเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลและทหาร รวมทั้งหวังผลทางการเมืองหรือไม่นั้น ตนไม่มีความคิดเห็นใดๆ เพราะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองหรือเรื่องอื่น นอกจากเรื่องศาสนา

ขณะที่ร้อยตรีวิรัช หวังคละการ อดีตทหาร ซึ่งเคยช่วยงานมูลนิธิข่วงพระเจ้าล้านนา เปิดเผยว่า ข้อมูลและเรื่องราวที่มีการนำไปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย บิดเบือนจากความเป็นจริง เชื่อว่าน่าจะเป็นการกระทำของผู้ที่ไม่หวังดี

ทั้งนี้จากการที่ช่วยทำงานกับนายวารินทร์มานานนับสิบปี ยืนยันว่านายวารินทร์ให้การช่วยเหลือดูแลทหารทุกนายที่มาช่วยเหลือทำงานเป็นอย่างดี ทั้งการกินการอยู่ และมีเบี้ยเลี้ยงให้ต่างหาก นอกเหนือจากที่ได้รับจากกองทัพ

รวมทั้งมีการมอบเงินอีกจำนวหนึ่งให้ด้วยเมื่อปลดประจำการ นอกจากนี้งานที่ไปช่วยทำก็เป็นงานส่วนรวมทั้งสิ้น ไม่ใช่งานส่วนตัวของนายวารินทร์

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า