Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะเดินทางถึง จ.อำนาจเจริญ หยอดคำหวาน ดีใจที่ได้พบทุกคน ก่อนปราศัยให้ประชาชนสามัคคีกันไม่ให้แบ่งแยก วอนอย่ามองเป็นเรื่องการเมือง

วันที่ 23 ก.ค. 2561 พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี เดินทางไปถึงศูนย์เรียนรู้ผักอินทรีย์เมืองธรรมเกษตรไร่ภูตะวัน ออร์แกนิคฟาร์ม บ้านหนองเม็ก ต.คึมใหญ่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เพื่อชมสวนผักออร์แกนิค โดยมีกลุ่มเกษตรกรกว่า 500 คน นำโดยนายศุภชัย มิ่งขวัญ ประธานกลุ่มให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

พล.อ.ประยุทธ กล่าวว่า เคยไปดูงานที่ประเทศอิสราเอล จึงนำเอาระบบน้ำหยดจากอิสราเอลมาใช้ในการปลูกผักที่บ้านเกิด ซึ่งการจะปลูกผักหรือทำอะไรให้สำเร็จนั้นจะต้องดูเอาการตลาดนำ ผู้ผลิตต้องถามตลาดด้วยว่าตลาดต้องการอะไร คนปลูกหรือคนผลิตก็ผลิตสิ่งนั้น ซึ่งพอได้รับฟังนายกรัฐมนตรีชื่นชมมาก

จากนั้นนายกฯ ปราศัยให้กับประชาชนที่มารอต้อนรับฟังว่า อยากให้ประชาชนอ่านหนัสือให้มากๆ ให้ศึกษารค้นคว้าเยอะๆ อย่าศึกษาเฉพาะตนเอง และไม่อยากให้แยกสี ให้ประชาชนสามัคคีกัน นายกฯ ย้ำว่าการลงพื้นที่แต่ละครั้งเพื่อไปพัฒนาพื้นที่ พื้นที่ไหนที่คนเกลียดยิ่งอยากจะไปหา อยากไปบอกให้รู้ว่ารัฐบาลมาเพื่อพัฒนาประเทศให้ยั่งยืนไม่ได้มาเพื่อทำร้ายใคร

ปัญหาที่เกิดขึ้นทุกอย่าง เกิดขึ้นเพราะการเลือกผู้นำที่ผิดจะมาโทษรัฐบาลฝ่ายเดียวไม่ได้ จึงอยากให้ประชาชนพิจารณาก่อนจะเลือกใครมาเป็นผู้นำ เพราะคนนั้นจะต้องรับผิดชอบ เหมือนกับการเลือกผู้ใหญ่บ้าน หรือ อบต. เมื่อถนนพังก็ต้องรับผิดชอบปรับปรุงให้ เช่นเดียวกับตนเองที่ต้องรับผิดชอบทุกเรื่องในประเทศที่เกิดขึ้น โดยนายกรัฐมนตรี ยังฝากผู้ว่าราชการในทุกจังหวัด ให้ดูห้องสมุดให้กับประชาชนเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงความรู้ต่างๆ มากขึ้น เพราะไม่อยากให้คนไทยอ่านหนังสือแค่วันละ 8 บรรทัด

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า ยิ่งใกล้เลือกตั้งตนเองยิ่งต้องลงพื้นที่ให้มากขึ้นเพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ และการเลือกตั้งครั้งต่อไปเมื่อมีรัฐบาลใหม่ จะต้องเป็นรัฐบาลที่ไปได้ทุกที่ ยิ่งมีคนเกลียดยิ่งต้องไป เพราะประชาชนไม่เข้าใจจึงต้องไปทำให้เข้าใจ จึงขออย่าแบ่งสีแบ่งฝ่าย ใครจะไม่ชอบตนเองก็ไม่เป็นไร แต่ทหารทุกคนรักชาวบ้าน เพราะทุกที่มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ซึ่งรัฐบาลลงพื้นที่เพื่อต้องการรับทราบปัญหาและแก้ปัญหาให้กับทุกพื้นที่ ซึ่งไม่ได้ลงพื้นที่มาหาเสียงและไม่ได้มาหว่านเงินให้กับประชาชน เพราะเงินที่นำมาใช้เป็นเงินของประชาชนและเป็นงบประมาณของแผ่นดินที่ได้ตั้งไว้ โดยจะนำมาพิจารณาโครงการต่างๆให้เหมาะสมกับงบประมาณ และขอทุกคนอย่าเป็นหนี้เพราะรัฐบาลกำลังเดินหน้าปราบปรามหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า