Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ภาครัฐ ภาคเอกชน จิตอาสาเฉพาะกิจ และประชาชนชาวนครศรีธรรมราช รวมพลังทำดีเพื่อพ่อ ร่วมกันประดับตกแต่งดอกดาวเรืองและทำความสะอาดบริเวณพระเมรุมาศจำลอง

วันที่ 12 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ใน จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการจิตอาสาทำดีเพื่อพ่อ มี นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช, พล.ต.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4, นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช, จิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช, กำลังทหารจาก มทบ.41, นักศึกษาวิชาทหาร และประชาชนทั่วไป ประมาณ 1,000 คน ได้ร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบพระเมรุมาศจำลอง จ.นครศรีธรรมราช

โดยขนย้ายต้นดอกดาวเรืองประมาณ 50,000 ต้น ต้นโกสนประมาณ 20,000 ต้น ให้เจ้าหน้าที่จัดตกแต่งตัวเลข 9 ไทย และอักษรคำว่า “นครศรีธรรมราช” บริเวณด้านซ้ายของพระเมรุมาศจำลอง นอกจากนี้ได้มีประชาชนนำดอกดาวเรืองจากบ้านมาสมทบอีกจำนวนหนึ่งด้วย รวมทั้งได้ร่วมกันทำความสะอาดรอบบริเวณสนามหน้าเมืองและคลองหน้าเมือง เป็นการร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

สำหรับพระเมรุมาศจำลองจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ สนามหน้าเมือง ได้ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทางเทศบาลนครได้ดำเนินการก่อสร้างถนนแอสฟัลติกส์คอนกรีต กว้าง 9 เมตร จากป้ายชื่อสนามหน้าเมืองถึงพระเมรุมาศจำลอง เพื่อเป็นทางเดินเข้า – ออก ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ จัดทำสัญลักษณ์เลข 9 ไทย และอักษร “นครศรีธรรมราช” บริเวณด้านซ้ายของพระเมรุมาศจำลอง พร้อมประดับตกแต่งด้วยดอกดาวเรืองและต้นโกสน ในส่วนของฐานรอบบริเวณพระเมรุมาศจำลอง ได้มีการออกแบบตกแต่งและจัดวางงานประติมากรรม ประกอบด้วย สัตว์ป่าหิมพานต์ จำนวน 6 ชุด พญาอินทรีย์ 2 ชุด เทวดา 6 ชุด พญานาคสามเศียร ด้านหน้า 2 ชุด พญานาคสามเศียรด้านซ้ายและขวา 4 ชุด และนางฟ้า 5 ชุด พร้อมปูหญ้าเทียมด้านหน้าพระเมรุมาศ จำนวน 741 ตารางเมตรด้วย

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า พระเมรุมาศจำลองจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการตกแต่งปรับปรุงภูมิทัศน์ต่างๆ ให้สวยงามสมพระเกียรติสูงสุด ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่จะเข้ามาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นั้น จะเริ่มเปิดให้ถวายดอกไม้จันทน์ได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม เพื่อความสะดวกในการเดินทางขอให้ประชาชนอยู่อำเภอไหนไปร่วมพิธีได้ที่อำเภอนั้น ซึ่งทุกอำเภอได้จัดซุ้มถวายดอกไม้จันทน์อำเภอละ 1 จุด ยกเว้นอำเภอเมือง จัดร่วมกับจังหวัดที่สนามหน้าเมือง

หากประชาชนจากต่างอำเภอมีความตั้งใจที่จะเดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศจำลอง ณ สนามหน้าเมือง ขอให้มาเป็นหมู่คณะ เพื่อลดความแออัดของการจราจรและเพื่อความสะดวกในการเดินทาง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการกำหนดจุดจอดรถ รวมทั้งได้จัดรถรับ – ส่งไว้รองรับด้วย การอำนวยความสะดวกด้านที่นั่ง เครื่องดื่ม การพยาบาล โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้พิการจะมีอาสาสมัครช่วยกันดูแลอย่างเต็มที่ ในส่วนของเด็กเล็กขอให้ผู้ปกครองทำป้ายชื่อแขวนติดตัวไว้ หรือเขียนเบอร์โทรศัพท์ใส่กระเป๋าเสื้อไว้ด้วย หากพลัดหลงจะสามารถติดต่อประสานงานได้อย่างรวดเร็ว

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า