Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียเริ่มรุนแรง ล่าสุด เผาป่าวอดไปแล้วกว่าแสนไร่ บ้าน 500 หลังถูกไหม้เสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชนเกือบ 4 หมื่นคน ออกจากจุดเสี่ยง

วันที่ 29 ก.ค. 2561 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ความคืบหน้าเหตุไฟป่า “คาร์ไฟเออร์” ที่เขตชาสตา รัฐแคลิฟอร์เนีย หลังปะทุตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค. แต่สถานการณ์เริ่มเลวร้าย เนื่องจากเมื่อค่ำวานนี้ (27 ก.ค. 61) มีลมกระโชกแรงเป็นเหตุให้ไฟป่าลุกลามพื้นที่ราว 50,000 ไร่ ขยายเป็นมากกว่า 122,000 ไร่ ส่วนอาคารบ้านเรือน 500 หลังถูกไฟเผาเสียหาย  หน่วยกู้ภัยต้องเร่งอพยพประชาชนกว่า 37,000 คนออกจากจุดเสี่ยง และมีผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 2 นาย

และขณะเดียวกัน ในพื้นที่ชายฝั่งภาคตะวันออกของกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ที่ได้เกิดไฟป่าครั้งใหญ่เช่นกัน ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 87 ราย แล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น ทาง รมช.กระทรวงป้องกันภัยพลเรือนของกรีซ นายนิกอส ทอสกาส บอกว่า เป็นการวางเพลิง เนื่องจาก ทีมสอบสวนพบข้อมูลจากแผนที่ดาวเทียม ซึ่งชี้ชัดว่ามีไฟ 13 แห่งปะทุในภูมิภาคแอทติกา ครอบคลุมกรุงเอเธนส์ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 61 หนำซ้ำยังเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน จึงทำให้เชื่อได้ว่าเป็นการจงใจวางเพลิง


อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์: workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว
ยูทูบ: workpoint news
ทวิตเตอร์: workpoint news
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า