Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจอตัวแล้ว ! เจ้าของเงินแสนที่นำมาทิ้งขยะ เป็นคุณยายขายลอตเตอรี่ วัย 83 ปี บอกเห็นแบงค์พันมีรอยปลวกแทะ คิดว่าธนาคารไม่รับแลก เลยเอาไปทิ้งถังขยะ

จากกรณีที่ นางอัจฉรา  กนกพัชรกุล อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 62 ถ.ชุมพล ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ทำความสะอาดร้านค้าในตลาดเทศบาล 1 ถ.ยมจินดา ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ช่วงที่เอาขยะไปทิ้งในถังขยะของเทศบาลข้างตลาด ได้พบเงินสด จำนวน 117,000 บาท อยู่ที่ก้นถัง จึงได้นำเงินทั้งหมด มามอบให้ตำรวจช่วยติดตามเจ้าของ กระทั่งมีผู้อ้างว่าเป็นเจ้าของเงินในถังขยะ เดินทางมาที่ สภ.เมืองระยอง เพื่อจะมาขอรับเงิน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 กค. 256 เวลา 20.00 น. ร.ต.อ.หญิง กาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุธา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองระยองได้ทำการสอบถาม นางฉลวย แซ่เตียว  อายุ 83 ปี อาชีพขายลอตเตรี่ อยู่บ้านเลข 075 ถ.ชุมพล ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ให้การว่าตนเองอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพังไม่มีลูก เช่าหน้าร้านขายลอตเตอรี่มานานหลายสิบปี บริเวณ ถ.สุขุมวิท ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ขายตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

หลังจากได้เงินมาในแต่ละวันจะเก็บไว้ภายในบ้าน โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน เงินจำนวนหนึ่งจะเก็บไว้ภายในกระป๋อง สำหรับเป็นค่าใช้จ่าย ซื้อลอตเตรี่ขายงวดหน้า และอีกส่วนเก็บไว้ในตู้ไม้เพื่อสะสมเอาไว้ใช้ส่วนตัว โดยนางฉลวยได้เก็บเงินไว้ในตู้ไม้เกือบสองปี สะสมได้ประมาณ 1 แสน 6 หมื่น บาท ซึ่งก่อนเกิดเหตุนางฉลวยได้เปิดดูว่าจะนำธนบัตรใบละ 1,000 บาทมาใช้ แต่เห็นสภาพธนบัตรเก่ามากจึงไม่อยากนำออกมาใช้

กระทั่งเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ช่วงเช้ามืด ได้ไปเปิดตู้พบว่าตู้ไม้ภายในห้องโดนปลวกกินจนเกือบหมด ตนเองตกใจหยิบเงินออกมาดู พบว่าเงินบางส่วนมีรอยปลวกแทะกิน จึงคิดว่าเงินใช้ไม่ได้แล้ว อีกทั้งสภาพเก่ามาก คาดว่าธนาคารคงไม่รับแลก จึงได้หยิบเงินออกมา 1 แสนกว่าบาท เก็บใส่ถุงกระดาษใบใหญ่ เดินมาทิ้งที่ถังขยะข้างตลาด ส่วนเงินที่เหลืออีก 6 หมื่น ตั้งใจว่าจะนำมาทิ้งอีกในคราวหน้า จากนั้นก็ออกไปขายลอตเตอรี่ตามปกติ กระทั่งได้ยินแม่ค้าในตลาดเล่าให้ฟังว่า มีคนนำเงินไปทิ้งในถังขยะข้างตลาด ถึงได้รู้ว่าเป็นเงินของตนที่นำไปทิ้ง จึงเข้าแสดงตัวกับตำรวจว่าเป็นเจ้าของเงินดังกล่าว

ต่อมา ร.ต.อ.หญิง กาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุธา รองสว.สอบสวน ได้ให้ นางอัจฉรา ผู้เก็บเงินได้เข้ามาหาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง เมื่อทั้งสองคนพบหน้ากันต่างดีใจ เพราะจำได้ว่าคนที่นำเงินมาทิ้งถังขยะในเช้าวันนั้น คือนางฉลวย ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านใกล้กัน ตำรวจจึงได้นัดนางฉลวยให้มารับเงินคืน วันที่ 31 ก.ค. นี้

สำหรับธนบัตรที่ชำรุด เช่น ขาดวิ่น ถูกมอดแมลงกัดกิน ถูกไฟไหม้ ฯลฯ ย่อมเป็นธนบัตรที่มีสภาพไม่น่าใช้งานหรือสร้างความไม่แน่ใจแก่ผู้รับ และที่สำคัญกฎหมายกำหนดไว้ว่า ธนบัตรชำรุดไม่เป็นเงินที่สามารถนำมาใช้ได้ตามกฎหมาย แต่สามารถนำมาแลกเปลี่ยนเป็นธนบัตรใหม่ได้ ตามที่มีบัญญัติไว้ในมาตรา 18 ของพระราชบัญญัติเงินตรา พ.ศ. 2501 คือ ธนบัตรซึ่งมีส่วนหนึ่งส่วนใดขาดหายไป หากส่วนที่เหลืออยู่มีมากกว่าครึ่งฉบับ สามารถแลกเปลี่ยนได้เต็มราคา

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์: workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว
ยูทูบ: workpoint news
ทวิตเตอร์: workpoint news
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า