Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ฝนตกถล่มหนัก ! ห้วยซิเอ่อหนุนสูง ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 40 หลังคาเรือน ในพื้นที่โพนแคใหญ่ จ.สกลนคร

เวลา 12.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง พัดผ่านในพื้นที่ จ.สกลนคร ทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่มีปริมาณน้ำหนุนสูง ลำห้วยหลายแห่งรับน้ำเกินความจุ กระทบต่อพื้นที่การเกษตรหลาย 100 ไร่ สัตว์เลี้ยง ที่อยู่อาศัย เช่นเดียวกับที่หมู่บ้านโพนแคใหญ่ ม.2 ต.นาตงวัฒนา อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ฝนที่ตกติดต่อกันนาน 3 วัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำลำห้วยซิสูงขึ้นเอ่อทะละเข้าท่วมหมู่บ้านที่มีผู้อาศัยอยู่กว่า 40 หลังคาเรือน ต้องขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง บางหลังได้รับความเสียหายเนื่องจากขนของไม่ทัน

ล่าสุด จากการสำรวจบริเวณโดยรอบหมู่บ้านพบว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่หนีน้ำขึ้นไปอาศัยอยู่บนชั้น 2 และมีการตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย โดยระดับน้ำท่วมสูงสุดบริเวณถนนของหมู่บ้านลึก 1.30 เมตร หรือ ระดับหน้าอก ต้องใช้เรือหาปลาที่มีไม่กี่ลำ สัญจรเข้าออกระหว่างหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว ซึ่งขณะนี้สิ่งที่จำเป็นคือ เทียนไข ไฟฉาย อาหาร น้ำดื่ม เนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และส่วนใหญ่ครัวอยู่ใต้ถุนบ้าน ไม่สามารถประกอบอาหารได้ และต้องคอยระมัดระวังสัตว์เลื้อยคลานมีพิษ

ด้าน นายสราวุฒิ สินสะกะ ผู้ใหญ่บ้านโพนแคใหญ่ ม.2 กล่าวว่า พื้นที่ อ.โพนนาแก้ว มีฝนตกติดต่อกัน 3 วันแล้ว กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาฝนตกหนักมาก จนน้ำห้วยซิเอ่อหนุนสูงเข้าท่วมหมู่บ้านโพนแคใหญ่ อีกทั้งยังมีมวลน้ำสะสมในพื้นที่ตำบลอื่นๆ เข้ามาเติม ขณะนี้ปริมาณน้ำทรงตัว เนื่องจากฝนยังไม่หยุดตก และคาดว่าคืนนี้ชาวบ้านต้องอยู่ท่ามกลางความมืด และคอยเฝ้าระวังเนื่องจากสถานการณ์น้ำยังอยู่ในขั้นวิกฤต

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 สั่งการให้กำลังนำรถยกสูงเรือพร้อมเครื่องยนต์เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการด่วนแล้ว

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า