Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กล้องวงจรปิดหน้าคาเฟ่แห่งหนึ่งในกรุงปารีส จับภาพชายเสื้อตบหน้าหญิงสาวคนหนึ่งหน้าคาเฟ่ดังกล่าว หลังจากที่หญิงคนดังกล่าวด่าทอฝ่ายชายที่พูดจาลวนลามใส่

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 61 ที่ผ่านมา น.ส.มารี ลาแกร์ (Marie Laguerre) ชาวฝรั่งเศส โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เธอถูกชายแปลกหน้าคนหนึ่งทำร้ายร่างกายบนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะที่ลาแกร์ กำลังเดินอยู่หน้าคาเฟ่แห่งหนึ่งนั้น ได้มีชายคนหนึ่งเดินสวนกลับเธอ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้พูดจาลวนลามเธอ จนเธออดทนไม่ไหวจึงได้ด่าสวนกลับไป โดยทางลาแกร์กล่าวว่า “โชคไม่ดีเขาไม่ได้เป็นคนแรกในวันนั้น (ก่อนหน้านี้เธอถูกพูดจาลวนลามมาก่อนแล้ว) และฉันรู้สึกเบื่อ ดังนั้นฉันจึงบอกกับเขาไปว่า “หุบปากซะ” เพราะฉันไม่ยอมทนกับพฤติกรรมแบบนี้”

จากนั้นฝ่ายชายได้เดินปรี่เข้ามาแล้วตบหน้าของมารี ลาแกร์อย่างเต็มแรง ซึ่งบรรดาคนที่นั่งอยู่ในคาเฟ่บางส่วน ได้พยายามเข้าไปต่อว่าชายผู้ก่อเหตุอยู่พักหนึ่ง จนทางลาแกร์และชายคนดังกล่าวต่างก็แยกย้ายกันไป โดยทางลาแกร์ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับชายที่ทำร้ายเธอ ด้านอัยการกรุงปารีสได้เร่งเปิดการสืบสวนเหตุการณ์เหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

ทาง น.ส.มาร์ลีน เชียอัปปา (Marlène Schiappa) รัฐมนตรีที่ดูเเลด้านความเท่าเทียมกันทางเพศของฝรั่งเศสกล่าวว่า “ฉันอยากชื่นชมความกล้าหาญของมารี ลาแกร์ที่เป็นกระบอกเสียงให้ผู้คนตระหนักถึงการคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้น” ก่อนหน้านี้ทางวุฒิสภาฝรั่งเศสได้มีการออกร่างพระราชบัญญัติ “ปรับ ณ ที่เกิดเหตุ” เพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงทางเพศในประเทศ แม้ว่าจะยังไม่ได้ลงนามในกฎหมายอย่างเป็นทางการก็ตาม ปัจจุบันการล่วงละเมิดทางเพศในที่สาธารณะไม่ว่าจะเป็นการโห่ร้อง, ผิวปากหรือขอเบอร์โทรศัพท์ของผู้อื่น อาจต้องโดนโทษปรับถึง 750 ยูโร หรือราว 29,000 บาท

คนที่เห็นเหตุการณ์เข้าไปต่อว่าชายคนดังกล่าว

 

 

 

ที่มา    Video shows moment harasser slaps woman on streets of Paris

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า