Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

วงดุริยางค์ เยาวชนไทย TYO  ได้รับเกียรติเชิญจากรัฐบาลสเปน ให้ไปแสดงในเทศกาลดนตรีนานาชาติ FIJO 2018 ที่ประเทศสเปน ในช่วงวันที่ 1 – 9 สิงหาคม พ.ศ.2561 โดยจะเล่นคอนเสิร์ตทั้งหมด 6 ครั้ง ใน 3 เมืองใหญ่

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2561 เยาวชนไทย TYO หรือ Thai Youth Orchestra วงดุริยางค์เยาวชนไทย ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเป็นครั้งที่ 2 Adda Music hall (แอดด้า มิวสิค ฮอลล์) เมืองอลิกันเต้ โดยครั้งนี้มีชาวเมืองอลิกันเต้ มาต่อแถวรอชม TYO จำนวนมาก มารอก่อนคอนเสิร์ตเริ่มถึง 1 ชม. เพื่อที่จะรอชมฝีมือเด็กไทยแชมป์ออร์เคสเยาวชนโลกปีล่าสุด (พ.ศ.2560 ที่เวียนนา ออสเตรีย) ทันทีที่การแสดงเริ่มขึ้น ดร.อัครวัฒน์ ศรีณรงค์ หรือ เป้ วีทรีโอ ผู้อำนวยเพลงวง TYO ก็ให้เริ่มบรรเลงเพลงคลาสสิคที่คุ้นหูของคนต่างชาติ Romio and Juliet รวมถึงไม่พลาดที่จะโชว์เพลงไทย และอัญเชิญบทเพลงในพระราชนิพนธิ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาแสดงในคอนเสิร์ตด้วย อาทิ ชะตาชีวิต เพลงใกล้รุ่ง และแสงเดือน แต่ไฮไลน์อยู่ที่เพลงพม่ารำขวาน ที่มีจังหวะดนตรีคึกคัก สนุกเร้าใจ เป็นที่ชื่นชอบของชาวเมืองอลิกันเต้ จนต้องลุกขึ้นปรบมือตามจังหวะเพลง กันทั้ง Adda Music hall

และเมื่อจบการแสดงผู้ชมต่างตะโกนคำว่า บราโว จน TYO ต้องแสดงแถมให้ฟังกันอีกเพลง ผู้ชมปรบมือตามจังหวะเพลง ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เท่านั้นยังไม่พอ หลังแสดงจบผู้ชมก็ตามออกไปขอถ่ายภาพกับน้องๆ TYO อีกจำนวนมาก พร้อมกับปรบมือให้กำลังใจ ซึ่งเป็นความภูมิใจของคนไทยที่ได้นำบนเพลงไทยมาบรรเลงให้ต่างชาติได้ชื่นชมและเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า