Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ลอดใต้คันเขื่อนเข้าไปในหมู่บ้านในพื้นที่หมู่ที่ 7 และ 8 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ทำให้หลายครอบครัวต้องอพยพหนี เพราะน้ำเข้าท่วมภายในที่บ้าน จนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ 

วันที่ 14 ต.ค. 60 สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอ่างทองยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงมีมากและเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากและขยายวงกว้างไปเรื่อยๆ

โดยเมื่อช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา (13 ต.ค.) น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ลอดใต้คันเขื่อนเข้าไปในหมู่บ้านในพื้นที่หมู่ที่ 7 และ 8 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกับริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จนชาวบ้านต้องออกมาช่วยกันกรอกทรายใส่กระสอบเพื่อนำไปอุดบริเวณที่น้ำลอดออกมา ก่อนที่จะใช้เครื่องสูบน้ำมาช่วยสูบน้ำออกไป

และที่บริเวณหมู่ที่  ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ประชาชนยังคงได้รับความเดือดร้อนหนัก เนื่องจากน้ำได้เพิ่มปริมาณสูง ทำให้น้ำเข้าท่วมพื้นบ้านชั้นบนจนหมด ชาวบ้านต้องอพยพหนีน้ำออกมาข้างนอก เพราะน้ำท่วมพื้นบนบ้านแล้ว ทำให้พักอาศัยอยู่ไม่ได้

จากการสอบถามนางเล็ก ชมยง อายุ 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/2 หมู่ที่ 5 ต.โผงเผง อป่าโมก จ.อ่างทอง กล่าวว่า ที่บ้านของตนนั้นน้ำท่วมพื้นบ้านชั้นบนไปจนพักอาศัยไม่ได้แล้ว ในวันนี้ต้องร่วมกับลูกหลาน ช่วยกันขนของใส่เรือแล้วเอามาไว้บนถนน ซี่งตอนแรกตนก็ย้ายขึ้นที่สูงไว้ แต่ตอนหลังนี่ไม่รู้จะขยับไปทางไหน จึงต้องขนออกมาไว้ข้างนอก นี่ตนก็เริ่มขนของตั้งแต่เช้า ยังไม่หมดเลย

ด้านนางศิริพร  หอมบุบผา อายุ 59 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นอีกคนหนึ่งที่ถูกน้ำท่วมขึ้นไปบนบ้าน กล่าวว่า บ้านของตนถึงแม้จะเป็นบ้านทรงไทยที่มีใต้ถุนสูง แต่ก็ไม่วายที่จะเดือดร้อน เนื่องจากตอนนี้น้ำขึ้นมาท่วมบนพื้นบ้านชั้นบนแล้ว ตนขยับของหลายรอบแล้ว จนตอนนี้ไม่ไหวแล้ว ต้องขนออก เพราะน้ำมีเเนวโน้มสูงขึ้นอีกทุกวัน เสื้อผ้าที่ห้อยเอาไว้ก็ต้องขนออกหมด เพราะขยับไปทางไหนไม่ได้แล้ว

สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ล่าสุดะดับน้ำบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอยู่ที่ 8.75 เมตร สูงกว่าระดับวิกฤติ 0.09 เมตร / ปริมาณน้ำไหลผ่านจังหวัดอ่างทองอยู่ที่ 2,550 ลบ.ม./วินาที เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 70 ลบ.ม./วินาที รวมบ้านเรือนราษฏรได้รับผลกระทบทั้งสิ้น  5 อำเภอ  จำนวน 1,817 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ จำนวน 6,017  ไร่ เกษตรกรเดือดร้อน 553 ราย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า