Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตักกันสนุกมือ! ชาวสุโขทัยแห่จับปลาสร้อยคลองยาง โกยเงินวันละ 2-8 พันบาท พ่อค้าเชียงใหม่บึ่งรถมารับซื้อถึงที่ อัดลงปี๊บปลาร้าสดๆ

วันที่ 14 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนริมคลองยาง หมู่ 7 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ได้มีประชาชนทั้งในพื้นที่และจากอำเภอใกล้เคียง พากันนำอุปกรณ์มาจับปลากันอย่างคึกคัก หลังมีน้ำหลากทำให้ปลาชุกชุม จนชาวบ้านสามารถยกยอจับปลากันอย่างง่ายดาย ส่วนมากจับได้เฉลี่ยวันละ 100-300 กก. สร้างรายได้งามวันละ 2,000-6,000 บาท ขณะที่บางคนจับได้มากถึง 400 กก. วันเดียวได้เงินถึง 8,000 บาท กลายเป็นโอกาสในช่วงวิกฤต


นายเอกชัย กองทอง ชาว ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งรับราชการครูสอนอยู่วิทยาลัยเกษตรฯ จ.ตาก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงฤดูน้ำหลากระหว่างเดือน ก.ย.-พ.ย. ของทุกปี หลายพื้นที่อาจได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม แต่บริเวณคลองยางนี้ถือเป็นโอกาสของทุกคน ที่อยากจะมาจับจองที่นั่งยกยอเพื่อจับปลาสร้อย ซึ่งมีอย่างชุกชุม ตนเองก็เช่นกันยามว่างก็มาช่วยภรรยาหารายได้พิเศษ และเคยจับปลาสร้อยได้มากสุดถึง 300 กก.ต่อวัน อย่างไม่ได้ก็วันละ 50-70 กก. ขณะที่ชาวบ้านบางคนวันเดียวยกยอจับปลาสร้อยได้มากถึง 400 กก. ได้เงินใช้เกือบหมื่นบาท

ทั้งนี้ จะมีพ่อค้าแม่ค้ามารับซื้อปลาสดกันถึงที่ในราคากิโลกรัมละ 13-15 บาท ขายปลีกกิโลกรัมละ 20 บาท มีพ่อค้าบางรายจากเชียงใหม่มาปักหลักรับซื้อถึงบริเวณริมคลองยาง เพื่อทำปลาร้าอัดปี๊บกันสดๆ ก่อนส่งขายต่อ รวมทั้งมีบางครอบครัวมากางเต้นท์นอนเฝ้า จับปลากันตลอดทั้งวันทั้งคืนอีกด้วย เพื่อหารายได้ทดแทนหลังนาข้าวล่ม

ส่วนที่บริเวณประตูระบายน้ำแก้มลิงทุ่งทะเลหลวง ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ก็มีชาวบ้านจำนวนมากพากันไปจับปลาหารายได้เสริม ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า “มนูญ นิลสนิท” ได้ถ่ายคลิปวีดีโอเผยแพร่ เป็นภาพปลาสร้อยจำนวนมากกำลังว่ายทวนน้ำกระโดดใส่เข้าตาข่ายตักปลาของชาวบ้านอย่างง่ายดาย ไม่ต้องออกแรงจับให้เหนื่อย เป็นที่น่าตื่นตาอย่างมาก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า