Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รอง ผบช.ภ.8 ทำพิธีส่งมอบคืนรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ที่เจ้าหน้าที่ยึดไว้ โดยไม่เป็นธรรมแก่ลูกหนี้ ตามนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน ปราบปรามการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ผิดกฎหมาย “ขจัดหนี้นอกระบบเป็นศูนย์”

วันที่ 16 ส.ค. 61 ที่ถนนราชดำเนิน หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รอง ผบช.ภ.8 ทำพิธีส่งมอบคืนรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ที่เจ้าหน้าที่ยึดไว้ โดยไม่เป็นธรรมแก่ลูกหนี้ ตามนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน ปราบปรามการปล่อยเงินกู้นอกระบบผิดกฎหมาย “ขจัดหนี้นอกระบบเป็นศูนย์” ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทั้ง 7 จังหวัด เข้าร่วม

สำหรับรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ รวมแล้วมีจำนวนหลายร้อยคัน จอดเรียงรายอยู่บนถนนหน้าอาคารตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรถนนราชดำเนินตั้งแต่สี่แยกตลาดแขก – บริเวณสี่แยกน้ำพุ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการแก้ปัญหาระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้ จากการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานอัยการ และฝ่ายตำรวจ ตั้งศูนย์ติดตามไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบให้ลูกหนี้รับคืนรถจักรยานยนต์ 248 คัน

โดยมีพื้นที่ดำเนินการตำรวจภูธรภาค 8 นอกจากจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วมีผลดำเนินการในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยึดรถยนต์ 12 คัน รถจักรยานยนต์ 97 คัน และจังหวัดกระบี่ ยึดรถยนต์ 19 คัน รถจักรยานยนต์ 104 คัน โดยผู้ที่ได้รับรถคืนนั้น ต่างมีความยินดี ยิ้มแย้มแจ่มใส บรรยากาศเป็นไปอย่างมีความสุข

พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รอง ผบช.ภ.8 กล่าวว่า เป็นการคืนความสุขให้ประชาชน โดยนครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพ เป็นนิมิตรหมายที่ดีของภาค 8 และภาคใต้ เพราะเป็นนโยบายลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งหนี้นอกระบบจะต้องเป็นศูนย์ในอนาคต พบว่าที่ จ.นครศรีธรรมราช มีมากที่สุด โดยได้พยายามทำการสอบสวนติดตามนำเข้าระบบของการไกล่เกลี่ยร่วมกับจังหวัดต่างๆ ด้วย และเชื่อว่าอนาคตจะมีความราบรื่น และต้องเป็นศูนย์ให้ได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า