Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สาวโพสต์เฟซบุ๊กเล่าเหตุการณ์เตือนภัย กลุ่มเพื่อนสนิทถูกคนขับแท็กซี่ พาเข้าซอยเปลี่ยว ขู่ฆ่า บีบคอทำร้ายร่างกาย หวังปล้นเงิน สุดท้ายเหยื่อยอมให้สูญเงินกว่าหมื่นบาท เข้าแจ้งความที่ สน.บุคคโล แต่คดีไม่คืบ

วันที่ 22 ส.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Aing Kotchakorn โพสต์ข้อความเตือนภัยเล่าเหตุการณ์ เพื่อนสาวคนสนิทถูกแท็กซี่ทำร้ายร่างกายหวังปล้นเงิน เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ระบุข้อความว่า “#ช่วยเพื่อนเราที #ฝากเเชร์ต่อด้วยคะ เรามีเรื่องจะแชร์ให้ฟัง #เตือนผู้หญิงทุกคน ที่นั่งแท็กซี่

เมื่อวาน (20/8/61) เรากับเพื่อน 8 คน แยกกันหน้าประตูสวนสัตว์ดุสิต ฝั่งถนนราชวิถี เพื่อนเรา 2 คน คนนึงขึ้นรถเมล์ไปเดอะมอลท่าพระ อีกคนขึ้นแท็กซี่ไปพระประแดง ทั้งสองขึ้นฝั่งเดียวกับสวนสัตว์ แต่เรากับเพื่อนอีก 5 คน มุ่งหน้าเดินไปทางอนุสาวรีย์ เรากับเพื่อนทั้ง 5 คน ที่เดินไปอนุสาวรีย์ ไม่มีใครเล่นโทสับ เพราะมัวแต่เดิน เพื่อนที่นั่งรถเมล์กับแท็กซี่ก็โทรคุยกัน ประมาน 1 ทุ่ม หลังจากนั้นแท็กซี่ก็จอดที่ซอยเปลี่ยว (ซึ่งเพื่อนก็ไม่รู้ว่าที่ไหน มันมืดแล้ว)

จากนั้นแท็กซี่จอดแล้วเปิดประตูลงมาจากรถพร้อมไม้หน้าสาม แล้วมาที่ประตูหลังฝั่งซ้ายมือ (ที่เพื่อนเรานั่ง) มันเปิดประตูแล้วบีบคอเพื่อนเรา บอกให้ส่งเงินมา เพื่อนบอกไม่มีไม่ให้ มันตบหน้า แล้วบอกให้ส่งเงินมา จนเพื่อนเราต้องให้ มันได้เงินจากเพื่อนเราไป 10,000 บาท (เพื่อนเราจะเอาไปฝากธนาคาร) แล้วมันก็ผลักเพื่อนเราลงข้างทาง แล้วมันก็ขับรถหนีไป เพื่อนเราเดินออกจากซอยนั้นตามทางที่เข้ามา เจอป้ายรถเมล์ (แถวไหนไม่รู้) เพื่อนตั้งสติแล้วก็โทรหาพ่อให้มารับ

กระทั่งวันที่ (21/8/61) ตอนบ่ายเพื่อนไปแจ้งความที่ สน.บุคคโล จนท.บอกว่าไม่มีหลักฐาน แล้วก็จำเลขทะเบียนไม่ได้คงยากนิดหน่อย ตำรวจบอกว่าแค่นี้มันระบุอะไรได้ไม่ชัดเจนแต่จะลงบันทึกประจำวันไว้ ที่สำคัญ จนท.สเก็ตช์ภาพคนร้ายลา 2 อาทิตย์ เพื่อนเราจำหน้าคนร้ายได้ชัดเจนมาก แต่ จนท.สเก็ตช์ภาพลางาน 2 อาทิตย์ จะให้เพื่อนเรานั่งรอแบบนี้หรอ หลักฐานที่อยู่บนหน้าร่างกาย มันก็จะค่อย ๆ หายไป คนร้ายก็จะลอยนวล แล้วถ้ามันไปก่อเหตุอีก แล้วถ้าคนที่รับเคราะห์ไม่ได้โชคดี มีชีวิตรอดกลับมาจะทำยังไงคะ เรื่องไม่เกิดกับคนใกล้ตัวคุณจะไม่รู้สึกอะไรเลยจริง ๆ ใช่ไหม

ความเห็นส่วนตัว ทุกที่มีกล้องวงจรปิดก็ไปเปิดดู โดยเฉพาะแถวสวนสัตว์ดุสิต อย่างน้อยตลอดเส้นทางนั้นก็มีกล้องพอจะจับภาพได้ เราเลยบอกให้เพื่อนไปแจ้งความที่สน.ดุสิต (เพราะน่าจะเป็นเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบ) เพื่อนจะไปพรุ่งนี้ หวังว่าจะจับคนร้ายได้เร็ว ๆ หวังว่าเรื่องนี้คงเป็นอุทาหรณ์เตือนคนหลาย ๆ คน ขึ้นรถแท็กซี่สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่าลืมดูป้ายทะเบียน สีชื่อคนขับด้วยก็ดี #รถแท็กซี่สีส้ม #ช่วยแชร์ด้วยนะคะ ปล.เพื่อนเราโดน”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า