Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หนุ่มช่างซ่อม จยย. ร่างกายพิการ เข้าพิธีวิวาห์กับเเฟนสาว หลังจากดูใจกันมากว่า 1 ปี เเละมั่นใจว่านี่คือรักเเท้ ท่ามกลางความยินดีของญาติทั้งสองฝ่าย

วันที่ 24 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เจ้าบ่าวพิการครึ่งตัว นั่งรถวีลแชร์ไปขอแฟนสาวแต่งงาน จึงเดินทางลงพื้นที่ไปร่วมแสดงความยินดี โดยผู้สื่อข่าวเราเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 73/1  หมู่ที่ 9 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ก็พบกับเจ้าบ่าว คือ นายสมาธิ ขันแก้ว อายุ 26 ปี ร่างกายพิการครึ่งตัวท่อนล่าง นั่งรถเข็นวีลแชร์ โดยมีเจ้าสาวคือ นางสาววันวิสาข์ ช้างแย้ม วัย 31 ปี ทั้งคู่จึงพาผู้สื่อข่าวเข้าไปพูดคุยในเรือนหอ โดยมีญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายร่วมแสดงความยินดี

ซึ่งทั้งคู่จัดพิธีแต่งงานเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 24 ส.ค. 61 โดยที่ทางเจ้าบ่าวพร้อมด้วยบิดามารดา และญาติผู้ใหญ่เดินทางแห่ขันหมากไปสู่ขอ ด้วยสินสอดทองหมั้น เงินสด 2 หมื่นบาท ทอง 2 บาท และแหวนทองคำ 1 วง ที่บ้านฝ่ายเจ้าสาวใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

นายสมาธิเล่าว่า ตนเองพิการด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่กำเนิด จนพิการ ขาทั้งสองข้างใช้การไม่ได้ เมื่อเติบโตจึงยึดอาชีพรับซ่อมรถจักรยานยนต์ และรับจ้างทั่วไป

ตนเองได้เล่นเฟซบุ๊กเเล้วไปเจอกับเจ้าสาวคนนี้ จึงขอแอดเพื่อนไป จนมีโอกาสได้พูดคุยกัน ซึ่งตนก็บอกกับทางคนรักว่า ตนมีร่างกายแบบไหนและครอบครัวมีฐานะเช่นไร ทางด้านฝ่ายเจ้าสาวก็ไม่ได้รังเกียจ และได้พูดคุยกันมากว่า 1 ปี จนแน่ใจว่านี่คือรักแท้ จึงตัดสินใจพาผู้ใหญ่ไปสู่ขอ

ขณะที่เจ้าสาวเปิดใจว่า ตนเองมีอาชีพเป็นพนักงานในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใน อ.บ้านบึง หลังจากที่รับเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กก็ได้พูดคุยกันมาตลอด ซึ่งแรกๆ ก็ยอมรับว่ายังไม่แน่ใจ มีการทดสอบใจกันหลายรอบ

ทั้งทำทีให้เพื่อนสาวขอแอดฝ่ายเจ้าบ่าวมาเพื่อทำทีเป็นมาจีบบ้าง ขอคบเป็นแฟนบ้าง แต่เจ้าบ่าวจะตอบกลับไปว่า เขามีแฟนแล้วและรักแฟนคนนี้มาก พร้อมทั้งส่งรูปเราให้อีกฝ่ายดู จึงตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตคู่ด้วย

ด้าน นางเสาวนีย์ พิมนิสาน มารดาของฝ่ายหญิง เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้ขัดข้องอะไร รู้ว่าทั้งสองรักกันดี ตนเองก็ดีใจแล้ว อีกทั้งฝ่ายชายเองก็เป็นคนขยันและสู้ชีวิตมาตลอด ไม่เกเร ตนเองคิดว่าหากลูกสาวเลือกแล้วก็ตามใจลูกสาว และยินดีกับทั้งคู่ในวันนี้ด้วย

ขณะที่ นายโชคชัย บิดาของฝ่ายเจ้าบ่าว เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีบุตรทั้งหมด 3 คน และน้องสมาธิ หรือเจ้าบ่าวคนนี้เป็นคนสุดท้อง ซึ่งเขาพิการมาแต่เกิด ตนเองจึงมีความห่วงใยเขามากสุด เนื่องจากจะช่วยเหลือตนเองลำบาก แต่เขาก็สู้ชีวิตมาตลอด จนช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง ออกรับจ้างทั่วไปเพื่อหาเงินมาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว

ล่าสุดไปฝึกเป็นช่างซ่อมรถ จยย.มีความรู้ความสามารถ ซ่อมเก่งจนได้รับความไว้วางจากใจลูกค้า หลังจากที่ลูกชายมาบอกให้ไปขอเจ้าสาวแต่งงาน ตนเองก็ไม่ได้ขัดข้อง และดีใจกับลูกชายที่จะเป็นฝั่งเป็นฝา และมีภรรยาที่คอยดู ซึ่งก็ถือว่าหมดห่วงแล้วสำหรับหัวอกของพ่อแม่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า