Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยการตรวจสอบกรณี หญิงชาวอังกฤษออกข่าวถูกข่มขืนบนเกาะเต่า แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ความจริงใกล้ปรากฏแล้ว ประสานข้อมูลผู้ที่อ้างว่าเสียหายกับสถานทูตอังกฤษ

วันนี้ (30 ส.ค. 61) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่ชาวต่างชาติสาววัย 19 ปี  สัญชาติอังกฤษ อ้างถูกชายแปลกหน้าวางยา และข่มขืน หลังไปนั่งดื่มที่บาร์แห่งหนึ่ง ที่หาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ทราบผลภายใน 7 วัน เหลืออีกไม่กี่วันก็จะทราบผลแล้ว ขอให้อดใจรอเสียก่อน

สำหรับทิศทางการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นมีการสอบพยานไปแล้วกว่า 20 ปาก ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวที่ลงไปตรวจสอบเรื่องนี้ แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด เพราะยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ บอกเพียงแค่ขอให้ตำรวจทำความจริงให้ปรากฏ ส่วนการติดต่อผู้เสียหายสาว และครอบครัว ผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยนั้น เป็นการไปขอข้อมูล ถ้าได้มาก็เป็นเรื่องดี แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานงาน

กรณีแนวโน้มว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นเรื่องโอละพ่อ หรือกุข่าวหรือไม่นั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่สามารถบอกได้ ต้องรอผลตรวจสอบ แต่หากตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นการกุเรื่องสร้างความเสียหาย ก็ต้องพิจารณาดำเนินคดี

“ชื่อเสียงประเทศไทยเราเสียอยู่แล้ว ต่อไปก็ต้องดำเนินคดีเจ้าของเว็บเพจต่างๆ อะไรที่ส่งผลกระทบ ความเสียหายต่อประเทศชาติเราต้องดำเนินคดีอยู่แล้ว ไม่งั้นก็ออกมาอยู่เรื่อย จริงบ้างไม่จริงบ้างก็ออกมาอย่างนี้” ผบ.ตร. กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้เข้าพบ กงสุลใหญ่อังกฤษ เพื่อให้ช่วยประสานขอเสื้อผ้าหญิงที่อ้างว่า ถูกข่มขืน เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ตรวจสอบ และยืนยัน ขณะนี้ยังไม่พบว่า มีเหตุข่มขืนเกิดขึ้น และยังพบว่า ในวันเกิดเหตุ น้ำท่วมสูงไม่สามารถไปนั่งบริเวณชายหาดได้

 

ขอบคุณภาพสุรเชษฐ์ หักพาล  / กองสารนิเทศ สตช.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมส่งหมายเรียกแหม่มอังกฤษให้ข้อมูลถูกข่มขืนบนเกาะเต่า

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า