Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จนท.ระดมกำลังพร้อมจิตอาสาเร่งวางกระสอบทราย หลังน้ำจากเขาใหญ่เข้าท่วมถนนสายหลัก ปราจีนบุรี – ประจันตคาม พร้อมควบคุมน้ำไม่ให้ท่วมถึงย่านเศรษฐกิจ

จากเหตุการณ์ที่เมื่อวานนี้ (30 ส.ค. 61) ถนนสายสุวรรณศร 33 ปราจีนบุรี – ประจันตคาม ระหว่างช่วงสัญญาณไฟแดง ห้วยขื่อ ได้มีน้ำเอ่อล้นท่วมผิวการจราจรถนนสายดังกล่าวครึ่งเส้นทาง เกรงว่าจะเกิด อันตรายแก่ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางดังกล่าว ซึ่งทางหมวดทางหลวงได้นำกระสอบบรรจุทรายมาขวางทางน้ำแล้วตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถขวางทางน้ำที่ไหลหลากลงมาท่วมถนนได้ เนื่องจากน้ำมีปริมาณมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (31 ส.ค. 61) ผอ.แขวงทางหลวง ระดมกำลังจิตอาสา พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอประจันตคาม อส.พร้อมกำลังทหาร พัน.สห.12 ตำรวจ สภ.ประจันตคาม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.โพธิ์งาม กู้ภัยสว่างบำเพ็ญเขตประจันตคาม นำถุงทรายที่บรรจุไว้ในช่วงเช้า มาขวางทางน้ำ ใกล้แยกสัญญาณไฟบ้านห้วยขื่อ อ.ประจันตคาม

โดยเมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา นายอติชาติ บุญยัง แขวงทางหลวงปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล นายอำเภอ นายธงชัย บุตรวงษ์ ปลัดอาวุโส พร้อมกำลัง อส.อำเภอประจันตคาม พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผกก.พ.ต.ท.พลากร สลีแดง รอง.ผกก. พร้อมกำลังจิตอาสา ตำรวจ สภ.ประจันตคาม ร.ท.ประภาส บุพลับ พร้อมกำลังทหาร พัน.สห.12 อาสากู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี เขตอำเภอประจันตคาม ร่วมบรรจุทรายใส่กระสอบ และนำมาขวางทางน้ำ ที่บริเวณใกล้แยกสัญญาณไฟจราจรบ้านห้วยขื่อ เนื่องจากมีน้ำไหลหลากเข้ามาในช่องการจราจรกว่าเลนครึ่ง บนถนนสาย 33 ปราจีนบุรี – ประจันตคาม

แขวงทางหลวงปราจีนบุรี เกรงเกิดอุบัติเหตุขึ้นบนท้องถนนสายดังกล่าว จึงได้สนธิกำลังกว่า 50 คน ช่วยกันนำทรายบรรจุใส่กระสอบ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และได้นำมาวางขวางทางน้ำที่บริเวณดังกล่าว เพื่อจะนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออก เพื่อสะดวกในการสัญจรไปมาของผู้ใช้รถใช้ถนน และเป็นการป้องกันอุบัติเหตุอีกทางหนึ่งด้วย

นายอติชาติ บุญยัง ผอ.แขวงทางหลวงปราจีนบุรี กล่าวฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ช่วยกันขับรถด้วยความระมัดระวัง และให้ชะลอความเร็วบนถนนสายดังกล่าว โดยทางแขวงทางหลวงจะทำการติดตั้งสัญญาณไฟกะพริบไว้ พร้อมวางแท่งแบริเออร์ กรวยยาง เป็นการป้องกันอุบัติเหตุ ขอให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ชะลอความเร็ว เพื่อช่วยกันอุบัติเหตุอีกทางหนึ่ง

ขณะที่ นายสุวิทย์ โชติรัตน์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลประจันตคาม ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 2 เครื่อง มาสูบน้ำที่จะไหลเข้าย่านเศรษฐกิจแล้ว โดยเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์น้ำที่จะเอ่อล้นจากท่อระบายน้ำในเขตเศรษฐกิจ ตลาดประจันตคาม ถนนศิวบูรณ์ และรอบๆ เขตเทศบาล

โดยเริ่มจากการลอกท่อระบายน้ำภายในเขตเศรษฐกิจ เป็นต้น ต่อจากนั้น หลังจากที่มีปริมาณฝนตกลงมาจำนวนมาก ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จึงได้มีน้ำเอ่อท่วมขังในพื้นที่ ม.2 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ มีบางส่วนท่วมขังใต้ถุนบ้านเรือนประชาชน ทางเทศบาลจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 10 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง เพื่อทำการสูบน้ำที่ท่วมขังอยู่ในบริเวณ ม.2 สูบน้ำออกมาลงคลองประจันตคาม สายถนนเลียบคลอง เป็นเวลานานกว่า 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา

หากน้ำฝนที่ตกลงมาทุกๆ วัน มีปริมาณน้ำเท่าเดิม หรืออาจตกลงมามากกว่าเดิมเล็กน้อย ทางเทศบาลประจันตคามก็ยังสามารถความคุมปริมาณน้ำ เพื่อไม่ให้ท่วมขังภายในย่านเศรษฐกิจ (ในตลาด) ได้อย่างแน่นอน โดยนายกเทศมนตรีมั่นใจว่าเอาอยู่ ยกเว้นแต่ว่ามีเหตุการณ์ที่เหนือกว่าน้ำฝนที่ตกลงมาเท่านั้น นายสุวิทย์ กล่าว

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์: workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว
ยูทูบ: workpoint news
ทวิตเตอร์: workpoint news
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า