Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หนูน้อยธีโอ เทย์เลอร์ สร้างปาฏิหาริย์ หลังสามารถมีชีวิตรอดแม้คลอดก่อนกำหนด และมีน้ำหนักเพียง 350 กรัม

วันที่ 3 ก.ย. 61 สื่อต่างประเทศรายงานเรื่องราวอันน่าประทับใจ ของ 2 สามี-ภรรยา ชาวอังกฤษคู่หนึ่ง นางเคธี่ โรดส์ วัย 24 ปี กับ นายเจย์ โรดส์ วัย 27 ปี โดยเมื่อหลายเดือนก่อนหน้านี้ ครอบครัวโรดส์กำลังอยู่ในจุดวิกฤต โดยช่วงสัปดาห์ที่ 19 ขณะที่เคธี่กำลังตรวจครรภ์อยู่นั้น แพทย์เจ้าไข้ได้กล่าวกับเธอว่า “ทารกในท้องได้หยุดการเจริญเติบโตแล้ว”

จากการวินิฉัยเบื้องต้นทางแพทย์คาดว่าเด็กน้อยอาจจะคลอดออกมาก่อนกำหนด และคงมีน้ำหนักไม่เกิน 450 กรัม คุณหมอจึงบอกให้ครอบครัวโรดส์เตรียมใจ เพราะแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เด็กตัวเล็กขนาดนี้คลอดออกมาแล้วจะรอดชีวิต แต่เจย์และเคธี่ยังคงเชื่อมั่นว่าเรื่องทั้งหมดจะผ่านไปได้ด้วยดี ด้านเจย์ โรดส์พยายามปลอบใจภรรยาสุดที่รักอย่างสม่ำเสมอ โดยเจย์กล่าวว่า “ผมบอกเคธี่เสมอว่าทุกอย่างจะต้องเรียบร้อย เราสองคนได้พยายามดูแลเขาอย่างเต็มที่แล้ว”

จนในที่สุดธีโอก็คลอดออกมาได้สำเร็จ ด้วยระยะการตั้งครรภ์เพียงแค่ 26 สัปดาห์กับอีก 5 วัน และมีน้ำหนักเพียง 350 กรัม ซึ่งเบาพอๆ กับน้ำอัดลม 1 กระป๋องเท่านั้น ด้านเจย์ โรดส์ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า “เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่ผมกลัวมากที่สุดในชีวิต แต่พอผมได้เห็นหน้าลูกชาย มันทำให้ผมโล่งใจอย่างมาก” ซึ่งหลังจากคลอดแล้ว หนูน้อย ธีโอ โรดส์ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดอีกกว่า 5 เดือน

โดยทางทีมแพทย์กล่าวว่า ไม่พบอาการแทรกซ้อนรวมถึงอาการบาดเจ็บทางสมองใดๆ เกิดขึ้นกับธีโอเลย ซึ่งถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก โดยโอกาสที่เด็กคลอดก่อนกำหนดและมีน้ำหนักเพียง 3-400 กรัม จะมีชีวิตรอดนั้นมีเพียง 25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เมื่ออายุครบ 6 เดือน ทางแพทย์ได้อนุญาตให้ครอบครัวพาธีโอกลับบ้านได้ ปัจจุบันนี้เจ้าหนูธีโอ โรดส์มีสุขภาพแข็งแรง และอยู่ท่ามกลางการดูแลของครอบครัวอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า