Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ว่าฯตรังรุดเยี่ยมเกสร อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ให้กำลังใจ พร้อมเตรียมจัดวิ่งการกุศล ช่วยปลดหนี้ กยศ.จำนวน 120,000 บาท ในวันที่ 23 ก.ย.นี้ จะจัดวิ่งการกุศล

วันที่ 4 ส.ค. 61 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง , นายธีรพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอย่านตาขาว เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลย่านตาขาว , อสม. , กำนัน เเละผู้ใหญ่บ้าน เดินทางเข้าเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจพร้อมมอบกระเช้าของขวัญและเงินสดเบื้องต้นจำนวน 15,000 บาท ให้แก่ นางสาวเกสร ชูบาล อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 6 บ้านโคกทราย ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

หลังจากที่ได้รับเหรียญทองในนามทีมชาติไทยการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ปี 46 ต่อมาประสบปัญหาด้านสุขภาพป่วยด้วยโรคทางจิตและประสาท ต้องเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลทางประสาทจังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันในขณะนั้นว่า สาเหตุที่เกสรป่วย เนื่องจากเพราะถูกโด๊ปยา หรือได้รับสารกระตุ้นสเตียรอยด์มานาน ส่งผลเสียต่อสุขภาพมาจนถึงวันนี้

ซึ่งทางจังหวัดร่วมกับอำเภอย่านตาขาว กำหนดจัดวิ่งการกุศลเพื่อปลดหนี้ กยศ. จำนวน 120,000 บาท ในวันอาทิตย์ที่  23 ก.ย. 61 จึงขอเชิญชวนร่วมกิจกรรมและบริจาคเงินเข้ากองทุนปลดหนี้ฯ ทุนละ 1,000 บาท จำนวน 120 ทุน

ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ปัญหาใหญ่ของเขาก็คือเรื่องเงินเป็นหนี้ กยศ. 120,000 บาท ตนก็คิดกับท่านนายอำเภอว่าจะให้ทุนการศึกษาย้อนหลัง ทุนละ 1,000 บาท ตนเองก็เริ่มไป 5 ทุน นายกอบจ. 5 ทุน นายอำเภอ 5 ทุ่มเป็น 15 ทุน รวมเป็นเงินจำนวน 15,000 บาทเเละวันที่ 23 ก.ย.นี้จะจัดวิ่งการกุศล

จะเช็คย้อนหลังว่า เกสรได้ศึกษาเล่าเรียนที่ไหนบ้าง โดยมีทั้งโรงเรียนวัดกะพังสุรินทร์ เทศบาลนครตรัง ก็ต้องมาช่วยด้วย โรงเรียนบ้านโคกทรายเหนือ ก็ต้องมาร่วมด้วย เป็นเจ้าภาพร่วม การท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัด ซึ่งดูแลเรื่องกีฬาก็ต้องมาเป็นเจ้าภาพร่วม ชมรมยกน้ำหนักจังหวัด หรือชมรมกีฬาจังหวัดตรัง ต้องมาช่วยกันทุกภาคส่วน เชื่อว่าไม่เหนือบ่ากว่าแรง

ในส่วนของการสร้างอาชีพ ทางกลุ่มชมรมเครือข่ายผู้พิการ ได้เข้ามาช่วยให้เลี้ยงปลาดุก และปลูกตะไคร้ส่งโรงพยาบาล ย่านตาขาว ซึ่งรายได้จะมีไม่ต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำแน่นอน ซึ่งทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน

คนไทยไม่ทิ้งกัน คนตรังไม่ทิ้งกัน ซึ่งกรณีนี้ไม่ใช่กรณีที่สมาคมทิ้ง หรือว่าชมรมยกน้ำหนักของโรงเรียนเขาทิ้งนั้นไม่ใช่ แต่เป็นเพราะว่าเขายังไม่ทราบเรื่อง

ในขณะที่ นางสาวเกสร ชูบาล กล่าวขอบคุณพร้อมยกมือไหว้ทั้งน้ำตา แก่ผู้ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ และเยี่ยมเยียนตนเองในครั้งนี้ เเละกล่าวว่า ตนรู้สึกดีขึ้นมาก ไม่ต้องเครียด ซึ่งสิ่งที่เครียดมากที่สุดคือเรื่องเงินกู้ กยศ. แต่ได้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้แล้ว

“ขอบคุณทั้งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายอำเภอย่านตาขาว และทุกๆ ท่าน ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือตน ไม่ว่าจะเป็นทั้งนักข่าว อดีต สส.สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ที่ช่วยให้ตนเองมีคุณภาพชีวิตที่ดีและพร้อมที่จะสู้ต่อไป”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืบหน้า “อดีตนักยกน้ำหนักหญิง” โรครุมเร้า ป่วยทางประสาท มากว่าสิบปี

ชีวิตหนักอึ้ง ของ “อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติ” โรครุมเร้า พยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า