Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คืบหน้า สถานการณ์น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วม จ.ปราจีนบุรี เข้าท่วมบ้านเรือนแล้วกว่า 600 หลังคาเรือน ใน 4 ตำบล จนท.เร่งช่วยเหลือ คาดน้ำมีแนวโน้มขยายวงกว้าง หากฝนตกลงมาซ้ำ

วันที่ 6 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดน้ำป่าไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนนับร้อยหลังคาเรือน ที่ ต.บุฝ้าย ต.โพธิ์งาม และ ต.หนองแก้ว ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก บางส่วนขนของหนีน้ำไม่ทัน เนื่องจากน้ำมาเร็วและแรง ในช่วงตี 4 ที่ผ่านมา หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน

ปริมาณน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลลงคลองประเถท และคลองประจันตคาม จนล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งไร่ สวน นาข้าว สัตว์เลี้ยงต่างๆ ของประชาชนลอยหายไปกับน้ำเป็นจำนวนมาก เช่น พันธุ์ไก่ชนของ นายวินัย ปัญญาดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ต.โพธิ์งาม ที่เลี้ยงพันธุ์ไก่ชนไว้ จำนวนกว่า 500 ตัว มูลค่านับแสนบาท ต้องขนย้ายออกจากเล้าเพื่อขาย โดยต้องยอมขายขาดทุนเพราะเล้าถูกน้ำท่วม สำนักงานป้องและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี ต้องนำเรือเพื่อขนไก่ออกจากเล้า และเจ้าหน้าที่ทหารต้องเดินลุยน้ำลำเลียงไก่ขึ้นรถอย่างทุลักทุเล

ส่วนน้ำได้ไหลลงสู่ด้านล่างอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนที่ขนย้ายสิ่งของไม่ทัน เช่น เครื่องอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอน ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมทั้งรถยนต์ที่หนีขึ้นจากน้ำไม่ทันต้องจมอยู่ในน้ำ ส่วนเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ปริมาณน้ำเริ่มทรงตัวและได้ไหลลงสู่ด้านล่างที่เป็นพื้นที่ต่ำ และน้ำยังเอ่อล้นเข้าท่วมถนนสายสุวรรณศร 33 ตั้งแต่ช่วงแยกสัญญาณไฟจราจรบ้านห้วยขื่น หลัก กม.172 ฝั่งขาเข้าปราจีนบุรี-ประจันตคาม ทำให้รถวิ่งได้ 1 ช่องทางจราจร ทหารต้องนำกระสอบทรายมาวาง เพื่อกั้นน้ำไม่ให้ไหลท่วมไปมากกว่านี้

ด้าน นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล นายอำเภอประจันตคาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับกล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา น้ำมาเร็วมาก เมื่อตอนประมาณตี 4 ส่วนใหญ่แล้วประชาชนที่ได้ความเดือดร้อนเป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองประจันตคาม และคลองประเถท ถ้าฝนตกลงมาซ้ำอีก จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก สำหรับน้ำที่เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้น น้ำเข้าท่วม 4 ตำบล 31 หมู่บ้าน กว่า 600 หลังคาเรือน ได้แก่ ต.บุฝ้าย ต.หนองแก้ว ต.โพธิ์งาม ต.ประจันตคาม และที่กำลังจะเข้าท่วมอีก 3 ตำบล คือ ต.บ้านหอย ต.เกาะลอย และ ต.คำโตนด

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า