Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เรามาย้อนดูเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า

คานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงหนัก 40 ตัน หล่นกลางถนน ทำรถติดหลายสาย

วันที่ 8 ต.ค. 2561 เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกขนคานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง ขับเข้าทางโค้งบนถนนวิภาวดีขาเข้าช่วงเชิงทางขึ้นทางต่างระดับรัชวิภา ทำให้คานหนักกว่า 40 ตันหล่นกลางถนน ขวางทางเดินรถ ส่งผลให้ถนนหลายสายเกิดการจราจรติดขัดสะสม เช่น ถนนวิภาวดีขาเข้า ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทรา และถนนงามวงศ์วาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสน.พหลโยธิน สน.วิภาวดี และบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่งฯ ผู้รับเหมา ได้เร่งเคลื่อนย้ายออกเรียบร้อยแล้ว โดยใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง

นั่งร้านก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวล้มทับวินมอเตอร์ไซค์และผู้โดยสารบาดเจ็บ

วันที่ 29 ก.ค. 2561 เกิดเหตุนั่งร้านก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงสะพานใหม่ ล้มทับคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างและผู้โดยสารบาดเจ็บ พลเมืองดีและมูลนิธิร่วมกตัญญูรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ภายหลังบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินการก่อสร้างได้ออกมารับผิดชอบแล้ว

เหล็กนั่งร้านก่อสร้างรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน หล่นกลางถนนหัก 3 ท่อน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 18 มิ.ย. 2560 เกิดเหตุเหล็กนั่งร้านที่จุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน หล่นกลางถนนจรัญสนิทวงศ์ ช่วงแยกบางขุนนนท์มุ่งหน้าท่าพระ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน ร.ต.อ. โกวิทย์ อภิรัตนะวงศ์ รอง สว.จร.สน.บางกอกน้อย เผยว่าสาเหตุคาดว่าเกิดจากมีลมกระโชกก่อนฝนตกลงมา โดยในที่เกิดเหตุไม่มีผู้บาดเจ็บและไม่มีรถยนต์เสียหาย เจ้าหน้าที่จึงเร่งย้ายโครงสร้างเหล็กนั่งร้านออกจากพื้นถนน

เหล็กฉาบปูนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง หล่นใส่รถหนุ่มนักบินทะลุเสียบกระจกเสียหาย

วันที่ 12 มิ.ย. 2560 นายธนกฤต ถนอมเกียรติกร อายุ 35 ปี อาชีพนักบินผู้ช่วย ขับรถลอดใต้เส้นทางการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงสถานีบางเขน จู่ๆ ก็มีเหล็กฉาบปูนตกลงมาใส่กระจกหน้ารถอย่างแรงและเสียบทะลุ จนทำให้กระจกแตกและหลังคารถบุบ แต่นายธนกฤตไม่ได้รับบาดเจ็บ จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำรถไปซ่อม ซึ่งทางบริษัท อิตาเลียนไทย ผู้ดำเนินการก่อสร้าง ได้รับผิดชอบทั้งค่าเสียหายและค่าทำขวัญทั้งหมด โดยพึงพอใจกันทั้ง 2 ฝ่าย

คานเหล็กยึดปูนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง หล่นทับคนงานดับ 3 ราย

วันที่ 28 เม.ย. 2560 คานเหล็กยึดปูนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบริเวณใกล้วัดดอนเมือง หล่นทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต 3 ราย จากการสอบถาม นายรัฐกร จิตศรีพิทักษ์เลิศ วิศวกรผู้ควบคุมงานระบุว่า เหล็กที่หล่นลงมาเรียกว่าทรัค มีไว้ค้ำยันและรับน้ำหนักแผ่นปูนรางรถไฟฟ้า ซึ่งระหว่างที่ทรัคกำลังทำงาน รางเหล็กเกิดรับน้ำหนักไม่ไหวจึงหล่นลงมาพร้อมคนงาน 3 คน ที่กำลังควบคุมอยู่ด้านบนตกลงมาเสียชีวิต

ปูนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวร่วงใส่รถเก๋งเสียหายทั้งคัน

วันที่ 22 มี.ค. 2560 นางสาวสุรีรัตน์ แม่นดาว เจ้าของรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ แอททราจ เปิดเผยว่าขณะขับรถผ่านบริเวณไซต์ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ถนนพหลโยธิน ช่วงสถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช จู่ๆ ก็มีน้ำปูนเทลงมาใส่รถของตนและรถอีกหลายคัน ซึ่งคันของตนหนักสุดเสียหายทั้งคัน และวันต่อมาได้นำรถไปเข้าศูนย์บริการ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องใช้เวลาดำเนินการซ่อมนานกว่า 2 เดือน

ทางด้านบริษัท เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับผิดชอบการก่อสร้าง ได้ขอโทษและรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โครงเหล็กก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวหนัก 1 ตัน หล่นทับเก๋งยับ

วันที่ 17 มี.ค. 2560 โครงเหล็กก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ขนาด 3×3 เมตร หนักกว่า 1 ตัน หล่นทับรถเก๋งนิสสัน มาร์ช สีเขียว ช่วงบริเวณ ถ.พหลโยธินก่อนถึงเมเจอร์รัชโยธิน สภาพหน้ารถยุบพังเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าโซ่ที่ยึดไว้ด้านบนขาด จึงทำให้คานหล่นลงมา

รถเครนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงพลิกคว่ำ ทับรถยนต์เสียหาย 2 คัน

วันที่ 4 พ.ค. 2558 รถเครนของบริษัทอิตาเลียนไทยเกิดอุบัติเหตุล้มพลิกคว่ำ ที่บริเวณเลนกลางถนนซึ่งกำลังวางเสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีแดงอยู่ โดยเหตุเกิดบริเวณหน้าสถานีรถไฟดอนเมือง แขนเครนล้มไปทับรถยนต์ 2 คันพังเสียหายหลังคายุบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 คนที่มาจอดรถเอนเบาะนอนรอญาติบริเวณหน้าสถานีรถไฟ อย่างไรก็ตามบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ห้ามจอดเพราะอยู่ในเขตก่อสร้าง แต่ยังมีคนฝ่าฝืนนำรถเข้ามาจอดบ่อยครั้ง จนเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

การสอบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานได้นำรถเครนมาตั้งยันเพื่อค้ำรถ จากนั้นใช้แขนเครนยกโครงแผ่นเหล็กที่ใช้ก่อสร้าง ระหว่างนั้นขาค้ำยันของเครนเกิดยุบตัวลงไปในดิน จนทำให้แขนเครนล้มทับรถที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าว

นั่งร้านก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงถล่มทับคนงานเจ็บ 7 คน

วันที่ 20 ม.ค. 2558 ตอม่อและนั่งร้านคนงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงถล่มลงมาขณะกำลังเทปูน บริเวณหน้าห้างไอทีสแควร์ เขตหลักสี่ ทำให้คนงานหล่นจากนั่งร้านโดนเหล็กทับได้รับบาดเจ็บ 7 คน โดยมีอาการสาหัส 3 ราย จากการสอบสวนพบว่า ขณะที่คนงานกำลังทำงานก่อสร้างอยู่บริเวณนั่งร้านข้างบน จู่ๆ โคนเสาของเหล็กเส้นเกิดงอกะทันหัน หลังจากนั้นนั่งร้านก็พังลงมา จึงทำให้คนงานหล่นลงมาได้รับบาดเจ็บ

เหล็กเส้นก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง โค่นทับรางรถไฟช่วงรังสิต รถไฟต้องหยุดวิ่งนับชั่วโมง

วันที่ 4 ต.ค. 2557 แท่งเหล็กหล่อเสาตอม่อที่ใช้ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบริเวณสถานีรังสิต โค่นทับรางรถไฟทั้งสองข้างไปกลับ เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ทำให้รถไฟต้องหยุดเดินรถนานนับชั่วโมง สาเหตุคาดว่าเกิดจากความบกพร่องในการยึดสลิงเหล็ก จึงทำให้เหล็กเส้นเอียงโค่นลงมา เจ้าหน้าที่จึงเร่งเคลื่อนย้ายเหล็กเส้นออก ส่วนรางรถไฟยังสามารถใช้งานได้ปกติ

คานเหล็กก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบริเวณสถานีเตาปูน ทับรถเสียหาย 4 คัน เจ็บ 1 ราย

วันที่ 6 มิ.ย. 2556 คานเหล็กยาว 10 เมตร จำนวน 6 ท่อน ที่ใช้ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบริเวณสถานีเตาปูน หล่นลงมาทับรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่ที่บริเวณแยกเตาปูน เสียหาย 4 คัน และมีผู้บาดเจ็บ 1 คน สาเหตุคาดว่าเกิดจากลวดสลิงที่ใช้ยกคานก่อสร้างรถไฟฟ้าขาด จึงทำให้คานหล่นลงมาทับรถเสียหาย

กำแพงคอนกรีตที่ใช้ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง หล่นทับรถเสียหายหลายคัน บาดเจ็บ 1 ราย

วันที่ 26 เม.ย. 2556 เกิดเหตุแผ่นคอนกรีตที่ใช้สร้างกำแพงรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบริเวณสถานีเตาปูน ร่วงลงมาจากความสูงประมาณ 8 เมตร รถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณ สน.เตาปูน ถ.กรุงเทพฯ-นนทบุรี พังเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน สาเหตุคาดว่าเกิดจากคนงานใช้เครนขนาดใหญ่ยกแผ่นคอนกรีตขึ้นไปด้านบน แต่สายรัดแผ่นคอนกรีตขาด ทำให้แผ่นคอนกรีตร่วงตกลงมาด้านล่าง

 

ติดตามข่าวที่น่าสนใจได้ที่ workpointnews.com

Facebook / facebook.com/WorkpointNews/

Instagram / instagram.com/workpointnews/

Twitter / twitter.com/WorkpointShorts

 

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า