Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งความผู้ปกครองเด็ก ป.4 ยืนยันเอาผิดรุ่นพี่ ม.2 รุมแกล้ง ยังไม่รับเงินค่าทำขวัญ ด้าน ดีเจชื่อดัง ทวีตข้อความถาม “โตมา

วันที่ 12 ต.ค. พ.ต.อ.สมภพ สุภาพร ผู้กำกับการ สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เปิดเผยกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ว่า ผู้ปกครองของเด็กชั้น ป.4 ได้เข้ามาแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับนักเรียนรุ่นพี่ชั้น ม.2 จำนวน 8 คนที่รุมแกล้งรุ่นน้องแล้ว ทางตำรวจได้รับแจ้งความพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ทั้งนี้เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ตำรวจจึงดำเนินการร่วมกับสหวิชาชีพ มีรายงานว่า ผู้ปกครองของผู้เสียหาย ยืนยันจะดำเนินคดีกับเด็กกลุ่มที่ก่อเหตุจำนวน 4 คน ที่ปรากฏในคลิป ส่วนการเยียวยาค่าทำขวัญนั้นยังไม่ได้ข้อสรุป

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “เสกสรร มหายศ” ซึ่งเป็นผู้ที่โพสต์คลิปเหตุการณ์ และเป็นญาติกับครอบครัวผู้เสียหาย ได้โพสต์ข้อความล่าสุด ยืนยันว่า ทางครอบครัวยังไม่ได้ยอมรับและรับเงินค่าทำขวัญแต่อย่างใด

นอกจากนี้ มีรายงาน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ที่กำลังอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจที่สหรัฐอเมริกา รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมสั่งให้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เข้าไปดำเนินการในเรื่องนี้แทนก่อนที่ตนจะเดินทางกลับ

น.ส.อัญญาภิลักษณ์ รักขิตธรรม อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพะเยา กล่าวว่า การแชร์คลิปเหตุการณ์คือการทำร้ายจิตใจของเด็กที่เกี่ยวข้อง เตรียมประสานกระทรวงไอซีทีทำให้คลิปหายไป

“ตอนนี้อยากขอความร่วมมือจากสื่อให้ใช้ประสบการณ์ของเด็กติดถ้ำ ที่ต้องพยายามไม่ให้มีการแชร์ มีการโพสต์อะไรที่จะกระทบถึงเด็ก ผู้ปกครอง ซึ่งตามกฎหมายคุ้มครองเด็ก (พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546) ไม่ให้ทำและมีโทษจำคุก ปรับ จึงอยากขอความกรุณาจากสื่อว่า ถ้าเป็นไปได้อย่าเข้าไปใกล้ชิดกับครอบครัวของเด็ก เพราะจะทำให้เกิดกระทบกระเทือน จึงอยากให้สื่อติดตามจากหน่วยงานว่าผลเป็นอย่างไร ช่วยเก็บข้อมูลส่วนตัวของเด็กและเหตุการณ์ไม่ให้กระทบต่อเด็กและครอบครัว”

ขณะที่ ดีเจอ้อย นภาพร ทวีตข้อความแสดงความเห็นเรื่องนี้ว่า “เห็นข่าวเด็กม.2 รุมแกล้งน้อง ป.4 ที่เป็นออทิสติกแล้วหดหู่ใจ น้องเติบโตขึ้นมาแบบไหนถึงใจร้ายขนาดนี้ มารู้คำตอบอีกที ตอนพ่อแม่น้องเสนอเงินให้ครอบครัวเด็กออทิสติกเลยไม่แปลกใจเด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า แล้วผู้ใหญ่วันนี้ ทำอะไรดีๆ ไว้ให้เด็กดูหรือยัง ปัญหาไม่ได้จบได้แค่จ่ายเงิน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า