Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คลิปฉาววงการแพทย์รัสเซีย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแกล้งผู้ป่วยจิตเวชสูงอายุ ทั้งเขวี้ยงรองเท้าใส่ ทั้งเตะก้น ด้าน ผอ.โรงพยาบาล โดนสั่งเด้งสังเวยการกระทำของลูกน้อง

วันที่ 15 ต.ค. 61 สื่อรัสเซียเผยแพร่คลิปวิดีโออื้อฉาว ในวงการแพทย์ของรัสเซียอยู่ในขณะนี้ ซึ่งปรากฏภาพเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจิตเวชแห่งหนึ่ง กำลังแกล้งผู้ป่วยชายสูงอายุ ขณะที่เขาเข้ารับการรักษาตัวจากอาการผิดปกติทางจิต โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองมักนีโตกอร์สค์

คลิปดังกล่าว เผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ 3 คน กำลังเขวี้ยงรองเท้าใส่ศีรษะของชายสูงอายุ ขณะที่เขากำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้โซฟา โดยชายสูงอายุได้ลุกขึ้นมา และพยายามวิ่งไล่ตามส่วนทางเจ้าหน้าที่ก็วิ่งหนีและหัวเราะอย่างสนุกสนาน และเมื่อผู้ป่วยเดินกลับมายังโซฟา เจ้าหน้าที่ยังเดินตามหลังมาและเตะเข้าที่ก้นของผู้ป่วย จนผู้ป่วยวิ่งไล่ตามอีกครั้ง

หลังคลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทาง นพ.อเล็กซานเดอร์ เบลีคอฟ ผอ.โรงพยาบาลจิตเวชแห่งนี้ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คนแล้ว แต่เมื่อผู้สื่อข่าวโทร.ติดต่อไปหาผู้ก่อเหตุ เพื่อขอคำชี้แจง กลับไม่ได้รับคำตอบใดๆ คนหนึ่งบอกว่า ลาป่วย อีกคนบอกว่า ลาพักร้อนไปต่างประเทศ ส่วนคนที่ 3 บอกว่า อยู่นอกกะทำงานแล้ว

ด้านกระทรวงสาธารณสุขรัสเซีย ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการละเมิดสิทธิผู้ป่วยอย่างชัดเจน และจะต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างเต็มที่และเข้มงวดขั้นสูงสุด สำหรับผู้เกี่ยวข้องกับคลิปวิดีโอนี้

ล่าสุด ชายสูงอายุที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ปัจจุบันได้เสียชีวิตลงแล้ว ภายหลังออกจากโรงพยาบาลไม่นาน โดยหลานสาวเล่าว่า เธอไม่เคยรู้เรื่องว่าคุณปู่ถูกกลั่นแกล้ง ขณะพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล จนมาเห็นคลิปวิดีโอ

นอกจากนี้กระทรวงสาธารณสุข ยังมีคำสั่งให้ นพ.เบลีคอฟ พ้นจากตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาล เพื่อรับผิดชอบต่อการกระทำของบุคลากรในสังกัด เพราะเรื่องที่เกิดขึ้น ถือเป็นสิ่งที่สังคมรัสเซียไม่สามารถจะยอมรับได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า