Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว เผยสถิติ นทท.จีน ที่เดินทางมาประเทศไทย ลดจำนวนลงอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 6 เดือนติดต่อกันเเล้ว ซึ่งปัญหานี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อยู่ระหว่างหาทางแก้ไข

จากสถิติที่รวบรวมไว้โดยสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว หรือ ATTA เกี่ยวกับจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาประเทศไทย ในช่วงปี 2560 จนถึง ตุลาคม ปี 2561 พบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดือนทางมาประเทศไทยปี 2560 มีจำนวนทั้งหมด 3,458,803 คน ส่วนในปี 2561 ตั้งแต่ต้นปี มีทั้งหมด 2,595,302 คน

จะเห็นว่าช่วงครึ่งปีแรก ในเดือนมกราคม – พฤษภาคม ของปี 2561 จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาไทย มีจำนวนมากกว่า เมื่อเทียบกับปี 2560 ก่อนเริ่มปรับลดลงในช่วงเดือนมิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม และ กันยายน ตามลำดับ

ในช่วงที่จำนวนนักท่องเที่ยวจีนลดจำนวนลง เกิดเหตุการณ์ที่กระทบความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัย อย่างเหตุการเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 เรือนักท่องเที่ยวล่มกลางทะเล จ.ภูเก็ต ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต 47 ราย บาดเจ็บ 37 ราย

รวมทั้งกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกเจ้าหน้าที่สนามบินดอนเมืองทำร้ายร่างกาย และยังมีข่าวการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก ที่ชาวจีนให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทั้งผู้ประกอบการนำเที่ยว และภาครัฐมองว่าส่งผลต่อการตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย

และต้องจับตาดูว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นฤดูการท่องเที่ยวในหลายจังหวัด จะมีนักท่องเที่ยวจีนกลับเข้ามาเพิ่มหรือไม่ ซึ่งปัญหานี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อยู่ระหว่างหาทางแก้ไข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ เงียบเหงา ! เผย เดือน พ.ย. ยังไม่มี “นทท.จีน” จองเข้ามาเลยสักราย

การท่องเที่ยวฯ ยัน ไม่ใช้นโยบายลดราคา ดึง นทท.จีน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า