Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจออกหมายเรียก “ดีเจซัน” รับทราบข้อหาทารุณสัตว์วันนี้ (24 ต.ค. 61) หลังได้หลักฐานสำคัญการตายของแมว 

วันที่ 24 ต.ค. ตำรวจ สน.เพชรเกษม ออกหมายเรียก น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือ ดีเจซัน อายุ 30 ปี ผู้ต้องสงสัยคดีทารุณกรรมแมว เข้าพบในเวลา 09.00 น.วันนี้ (24 ต.ค.61) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา “กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร”

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม นำกำลังตรวจสอบพยานแวดล้อมบริเวณที่พักอาศัยของผู้ต้องสงสัยที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านถนนกรุงธนบุรี ซอย 1 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กทม.แล้วพบหลักฐานชิ้นสำคัญหลายประการ อาทิ ภาพผู้ต้องสงสัยหิ้วถุงดำออกจากห้องพักในห้วงวันและเวลาที่คาดว่าแมวตายไปแล้ว

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน ยังใช้คำให้การของสัตว์แพทย์ที่ทำการผ่าชันสูตรซากศพแมวในเบื้องต้น และคำให้การของผู้เสียหาย 2 ราย ที่เคยมอบแมวให้ดีเจซันไปอุปการะ มาเป็นพยานบุคคลในการออกหมายเรียกในครั้งนี้ ซึ่งหากดีเจซัน ไม่ยอมเข้าพบตำรวจตามหมายเรียกรอบแรก จะดำเนินการเรียกซ้ำอีกเป็นรอบที่สอง หากยังนิ่งเฉยอีก จะทำการขออนุมัติหมายจับจากศาลดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ หากมีหลักฐานระบุชัดเจนว่าดีจสาวมีความผิดในข้อหาทารุณกรรมสัตว์จริง อาจจะต้องมีโทษสูงสุดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ คือจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เก๋ ชลลดา เมฆราตรี ดารานางแบบ และผู้ก่อตั้งมูลนิธิเดอะวอยซ์ ช่วยเหลือสัตว์ ที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนด้านการทารุณกรรมสัตว์ พร้อม น.ส.อิศรา ภรณ์ สมุทรกลิน อายุ 29 ปี ผู้เสียหายเป็นเจ้าของแมวตัวที่ 27  และสัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ ทิพย์กองลาศ ซึ่งเป็นสัตวแพทย์ที่ทำการผ่าพิสูจน์ซกแมวตัวดังกล่าว รวมทั้งกลุ่มองค์กรคนรักสัตว์ร่วมเดินทางเข้าพบ ตำรวจ สน.เพชรเกษม เพื่อต้องการมาให้กำลังใจและให้ข้อมูลกับตำรวจที่เป็นเจ้าของคดีดังกล่าว

โดย เก๋ ชลลดา บอกว่า อยากให้ผู้เสียหายที่เจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจ ซึ่งการที่กลุ่มเครือข่ายคนรักแมวได้ออกมาเรียกร้อง คือ ต้องการให้ดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์เท่านั้น ส่วนกรณีฆ่าแมวเพื่อแลกบิตคอยส์เป็นอีกคดีหนึ่งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

สัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ ทิพย์กองลาศ สัตวแพทย์เจ้าของคลีนิคที่ได้ผ่าพิสูจน์ซากลูกแมวตัวที่ 27 ซึ่งยืนยันกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ว่า ซากลูกแมวตัวดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับถูกของมีคมกรีดหรือตัดค่อนข้างชัดเจน และไม่ใช่การถูกรถชนหรือโดนสัตว์ตัวอื่นกัดอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า