Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พายุฝนกระหน่ำ ถล่มอำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำพื้นที่ 2 ตำบล เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นเป็นทางยาวกว่า 16 ต้น ไฟดับทั้งหมู่บ้าน ขณะนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ กำลังเร่งซ่อมแซมคาดแล้วเสร็จไม่เกิด 2 วัน

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุร่มไทรรับแจ้งมีเหตุเสาไฟฟ้าหักโค่น ขวางถนนจำนวนหลาบสิบต้นในพื้นที่ 2 ตำบล จ.ปทุมธานี หลังพายุฝนกระหน่ำอย่างรุนแรงจึงประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคลำลูกกา ลงไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุจุดแรกถนนทางหลวงชนบทที่ ปท. 3006 เลียบคลองแปด บริเวณหมู่ 7 ก่อนถึงวัดดอนใหญ่ ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พบเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 160 KVA หักโคนขวางถนน จำนวน 9 ต้น หม้อแปลงได้รับความเสียหายจำนวน 3 ลูก ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งตำบล โดยทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคลำลูกกา ได้เคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าที่หักโคนและต้นไม้ที่หักขวางถนนเพื่อให้การสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก

จากการสอบถาม นายปฏิภาณ เปี่ยมชั้น ชาวบ้านหมู่ 7 บอกว่ากำลังขับรถจะเข้าบ้านและเห็นรถติดจึงขับไปดูก็พบว่าเสาไฟฟ้าหักล้มขวางถนนทำให้ไฟฟ้าดับหมดทั้งหมู่บ้านต้องใช้เทียนแทนแสงไฟฟ้า โดยเมื่อประมาณ 20.00 น. ได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง หลังคาบ้านแทบหลุดไปตามกระแสลม ส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักโค่นขวางถนน ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ใช้กระไฟฟ้าได้เมื่อไร

ส่วนจุดที่สอง ถนนทางหลวงชนทบ ปท.3015 คลอง 12 ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พบเสาไฟฟ้าขนาด 160 KVA หักโคนขวางถนน จำนวน 7 ต้น ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งตำบล ชาวบ้านต้องอยู่ในความมืดไปอีกหลายชั่วโมง ขณะที่เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าได้เร่งดำเนินการแก้ไข ด้วยการเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้า และต้นไม่ที่หักโค่นขวางถนนออกอย่างเร่งด่วนเพื่อให้การสัญจรเป็นไปอย่างปกติ

ด้านนายวสันต์ เรืองศรี หัวหน้าแผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอลำลูกกา กล่าวว่า ขณะนี้ได้เร่งดำเนินการเชื่อมสายไฟฟ้าให้กับชาวบ้านได้ใช้ทั้งสองตำบล ซึ่งไม่น่าจะเกินเที่ยงคืนของวันนี้ (27 ต.ค. 61) ส่วนการปักเสานั้น ยังไม่สามารถดำเนินการได้ต้องรอในวันพรุ่งนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคลำลูกกา จะนำเครื่องจักรกลหนักเข้ามาดำเนินการทันที่คาดว่าไม่เกิน 18.00 น. วันที่ 28 ต.ค.นี้ จึงแล้วเสร็จและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ใช้งานได้ตามปกติ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า