Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เครื่องบินโดยสารสายการบินอินโดนีเซีย ไลออน แอร์ เที่ยวบินในประเทศ JT610 หลังขึ้นจากสนามบินกรุงจาการ์ตา มุ่งหน้าเมืองปังกาลปินัง คาดมีผู้โดยสาร 178 คน

วันนี้ (29 ต.ค.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินของสายการบินไลอ้อนแอร์ ที่ออกจากกกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ไปยังเมือง ปังกัล ปีนัง ของอินโดนีเซีย ได้ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศ  และประสบเหตุตกลงทะเล หลังออกจากกรุงจาการ์ตาได้เพียง 13 นาทีเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่การบิน ระบุ ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งค้นหาและให้ความช่วยเหลือผู้โดยสาร 178 คน

“เป็นเรื่องจริงที่ เที่ยวบิน JT 610 ขาดการติดต่อ ซึ่งได้ส่งข้อมูลไปยังทีมค้นหาและช่วยเหลือแล้ว ”

นายโยฮันเนส แฮรี่ ดักลาส โฆษก AirNav Indonesia ระบุในแถลงการณ์ ว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ออกจากจาการ์ตาไปยังเมืองปังกาลปินัง เมื่อเวลา 06.20 น.

ด้านโฆษก Lion Air Danang mandala Phihantoro กล่าวว่า “เราสามารถยืนยันได้ว่าหนึ่งในเที่ยวบินขาดการติดต่อ ไม่สามารถยืนยันตำแหน่งได้”

นายยูซุฟ ลาติฟ โฆษกของสำนักงานค้นหาและกู้ภัยอินโดนีเซีย ยืนยันว่า เครื่องบินลำดังกล่าว ประสบอุบัติเหตุตกลงในทะเล ซึ่งเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ขาดการติดต่อไปเมื่อเวลาประมาณ 07.50 น.ตามเวลาท้องถิ่น และยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าบนเครื่องบินมีผู้โดยสารและลูกเรือกี่คน ขณะนี้ทางการอินโดนีเซียได้ส่งทีมค้นหาและกู้ภัยลงพื้นที่แล้ว

ด้านโฆษก Lion Air Danang mandala Phihantoro กล่าวว่า “เราสามารถยืนยันได้ว่าหนึ่งในเที่ยวบินขาดการติดต่อ ไม่สามารถยืนยันตำแหน่งได้”

ขณะที่ สำนักข่าวท้องถิ่น รายงานว่า เครื่องบินดังกล่าวขาดการติดต่อหลังจากเครื่องขึ้นบินเพียง 13 นาที

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.05 น. มีรายงานว่า พบซากเครื่องบินไลออน แอร์  #JT610 รวมถึงเก้าอี้ผู้โดยสาร ในทะเลชวา ใกล้กับบริษัทด้านพลังงานของอินโดนีเซีย

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า