Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สุดเศร้า! แม่ เเละภรรยาสาวร่ำไห้ โอบกอดรูปของ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น ที่เสียชีวิตจากเหตุซีโฟร์ระเบิด ค่ายบุรฉัตร โดยนำศพกลับมาตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดนาหนอง จ.ราชบุรี 

วันที่ 7 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน้าศูนย์นิติเวช โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี เป็นไปอย่างโศกเศร้า นายทหารต่างเดินทางนำกระเช้าพร้อมด้วยเงินสดเข้าแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติของ 2 ทหารช่าง ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น และ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม สังกัดกองร้อยทหารช่าง 115 ค่ายบุรฉัตร (สังกัดช.ร้อย.115) ที่เสียชีวิตจากเหตุซีโฟร์ระเบิด ขณะซ้อมเตรียมการสาธิตการซ้อมยุทธวิธีเก็บกู้ระเบิดจริงใต้น้ำ เพื่อรับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง ซึ่งอยู่ระหว่างการยื่นทำใบมรณะบัตรและรอผลการชันสูจน์ศพ ก่อนที่ศพของทหารทั้ง 2 นาย จะถูกเคลื่อนย้ายกลับสู่ภูมิลำเนาในเวลาต่อมา

ขณะที่บรรยากาศภายในวัดนาหนอง ตำบลดอนแร่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ญาติพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ประดับพวงหรีดที่มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และข้าราชารบุคคลสำคัญ ที่จะเดินทางมาร่วมพิธี

โดยเมื่อเวลา 12.15 น. ศพของ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น อายุ 31 ปี สังกัดกองร้อยทหารช่าง 115 ค่ายบุรฉัตร (สังกัดช.ร้อย.115) นางเพ็ญ จันทร์ขอนแก่น วัย 55 ปี มารดา พร้อมด้วยนางสาวณัฏฐกมล วงศ์มณี ภรรยาสาว และญาติ ได้จุดธูปเพื่อเรียกวิญญาณและนำร่างของ ส.อ.ยุทธพงศ์ ผู้เสียชีวิต ออกจากห้องเก็บศพศูนย์นิติเวชโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ขึ้นรถตู้เดินทางไปยังสถานที่ตั้งศพและจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ

ซึ่งมารดาเป็นผู้ถือกระถางธูป ส่วนภรรยาสาวเป็นผู้ถือรูปถ่ายของ ส.อ.ยุทธพงศ์ และอยู่ไม่ห่างร่างอันไร้วิญญาณของ ส.อ.ยุทธพงศ์ ท่ามกลางความโศกเศร้าตลอดเส้นทาง จนมาถึงยังศาลาฤทธิศักดิ์ฯ วัดนาหนอง ต.ดอนแร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ในเวลา 12.45 น.

เมื่อรถตู้เข้าเทียบยังลานด้านหน้าของศาลา เจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 10 นาย ได้มาร่วมกันนำศพเข้าไปภายในศาลา โดยที่มีมารดาและภรรยาสาว ถือกระถางธูปและรูปถ่ายของ ส.อ.ยุทธพงศ์ ผู้เสียชีวิต นำหน้า โดยระหว่างเดินทางทั้งสองคนต่างก็ร้องไห้เศร้าโศกเสียใจ

เมื่อนำศพ ส.อ.ยุทธพงศ์ วางที่เตียงพักศพ มารดาได้หลั่งน้ำตา โอบกอดรูปถ่ายใบสุดท้ายที่ใช้สำหรับตั้งหน้าศพ และพูดกับลูกชายว่า “แม่อยู่นี่แล้ว แม่มาอยู่ใกล้ๆ ลูกแล้ว” จากนั้นได้จูบไปที่รูปของลูกชาย ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว ก่อนจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. และจะนำร่างอันไร้วิญญาณของ ส.อ.ยุทธพงศ์ บรรจุไว้ในโลงศพ

สำหรับกำหนดการงานศพ ส.อ.ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น มีพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. ในวันนี้ 7 พ.ย.61 พิธีสวดอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 7 – 9 พ.ย. 61 เวลา 19.30 น. ส่วนพิธีฌาปนกิจศพ กำหนดในวันที่ 10 พ.ย.61 เวลา 16.00 น. ณ วัดนาหนอง

ส่วนทางด้าน จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม นำศพไปสถานที่ตั้งศพ ณ บ้านท่าสะอาด เลขทื่ 18 หมู่ 6 ตำบลโพนบก อ.โพนสวรรณ จ.นครพนม เริ่มสวดอภิธรรม ระหว่างวันที่ 8 – 9 พ.ย. 61 เวลา 17.00 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ณ สำนักปฏิบัติธรรมศิริโคตรมะอาราม ต.โพนบก อ.โพนสวรรณ จ.นครพนม ในวันที่ 10 พ.ย.61 เวลา 14.00 น.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า