Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เรียกได้ว่าฮอตที่สุดในนาทีนี้ สำหรับสาว “แมท ภีรนีย์ คงไทย” หลังจากออกมาเปิดใจยอมรับเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (7 พ.ย. 61) ว่า “ถูกใจ” สงกรานต์ เตชะณรงค์ ไฮโซหนุ่มแห่งโบนันซ่าเขาใหญ่ อดีตสามีของ “แอฟ ทักษอร”

โดยยอมรับว่ากำลังศึกษา​ดูใจกันจริง แต่ยังไม่ใช่แฟน ! และยืนยันหนักแน่นว่าตนไม่ใช่มือที่สาม ที่ทำให้สงกรานต์เซ็นใบหย่ากับแอฟ

ส่วนสาเหตุที่สาวแมทเลิกกับอดีตแฟนหนุ่มไฮโซ “แพท ทวิรัส อมาตยกุล” แล้วมาคบสงกรานต์ สาวแมทให้เหตุผลว่า เลิกกันเพราะจุดมุ่งหมายไม่ตรงกัน ตนอยากแต่งงาน แต่ฝ่ายชายไม่พร้อมก็มีส่วน

“แมท ภีรนีย์” กับอดีตแฟนหนุ่ม “แพท ทวิรัส อมาตยกุล”

ด้าน “สงกรานต์ เตชะณรงค์” หลังจากมีกระแสข่าวด้านลบเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างตัวเขา แอฟ อดีตภรรยา และ แมท ภีรนีย์ สาวคนใหม่ที่เขาเดินหน้าขายขนมจีบอยู่ ก็ได้ออกมายืดอกยอมรับผิด ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว และขอชาวเน็ตอย่าต่อว่าใคร ทุกเรื่องทั้งหมดตนเป็นคนผิด ให้มาลงที่ตนแต่เพียงผู้เดียว

https://www.instagram.com/p/Bp2LOhMBqE6/?utm_source=ig_web_copy_link

ถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้จัก “แมท ภีรนีย์ คงไทย” กันมากขึ้น

สำหรับสาว “แมท” เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2532 ปัจจุบันอายุ 29 ปี ส่วนสูง 170 เซนติเมตร เธอเป็นนักแสดงลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ โดยคุณพ่อเป็นชาวนอร์เวย์ ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย เดิมใช้นามสกุล วงศ์ดารา เกิดที่กรุงเทพฯ จบการศึกษาระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวาสุเทวี ระดับมัธยมฯ ปลายที่โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา สายศิลป์-ดนตรี และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการละคร

นอกจากนี้ เธอยังสามารถเล่นกีตาร์และไวโอลินได้ ส่วนงานอดิเรกอย่างอื่น เธอชอบการวาดภาพ และชื่นชอบการสะสมแสตมป์และหนังสือการ์ตูน

“แมท” ก้าวเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยคำชักชวนของโมเดลลิ่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และมีผลงานสร้างชื่อเสียงกับผลงานโฆษณาครีมอาบน้ำสบู่ลักส์ คู่กับ พัชราภา ไชยเชื้อ ต่อมาทางช่อง 3 เห็นแวว จึงให้โอกาสเธอเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่น 2 และได้เข้าคอร์สเรียนการแสดงอย่างเข้มข้นร่วมกับ มิ้นต์ ชาลิดา, มาร์กี้ ราศรี, แต้ว ณฐพร, ญาญ่า อุรัสยา, มะปราง วิรากานต์, เกล รดา (ชื่อเดิม เวธกา), แมน การิน รวมถึง บอย โชคชัย

ในที่สุดก็ได้เริ่มต้นงานแสดงละครจากบทสมทบในละครเรื่อง เรือนนารีสีชมพู ต่อมาจึงได้รับบทนำในละคร มณีดิน และ ชมพู่แก้มแหม่ม ละครในสังกัด เมกเกอร์ เจ ของ จริยา แอนโฟเน่

ส่วนผลงานสร้างชื่อของกลุ่มนี้ก็คือ “หวานใจนายจอมหยิ่ง” ละครโรแมนติก-คอมเมดี้ ที่พาสามสาวนางเอกอย่าง แมท, มิ้นต์, มาร์กี้ โด่งดัง โกยแฟนคลับมาได้ไม่น้อยเลย

หลังจากนั้น สาวแมทก็ได้ลุยทั้งบทเล็ก บทใหญ่ ได้แสดงละครครบทุกรสชาติ ทั้งดราม่า คอมเมดี้ และพีเรียด จนปัจจุบันมีผลงานละครมาแล้วทั้งหมด 19 เรื่อง และได้รับรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดนิยม จากสีสันบันเทิงอวอร์ด 2015, รางวัลสาขาดาราหญิงที่เจิดจรัสแสงในวงการบันเทิง จาก Howe Awards 2015, รางวัลสาขานักแสดงหญิงดาวรุ่งแห่งปี จาก Kazz Awards 2016 และสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงดีเด่น จากเวทีประกาศรางวัลพิฆเนศวร

และที่มีใบหน้าสวยหวาน สาวแมทก็ไม่ได้พึ่งมีดหมอศัลยกรรมแม้แต่น้อย โดยมีเคล็ดลับความสวยคือ หมั่นดูแลสุขภาพ บำรุงผิวเป็นประจำ กินผัก ผลไม้ และออกกำลังกายบ่อย ซึ่งเธอชอบกีฬาทุกชนิด โดยเฉพาะกีฬา Out Door อย่าง วิ่งมาราธอน ว่ายน้ำ ตีกอล์ฟ แถมปั่นจักรยานอีกด้วย เรียกว่าเป็นสาวขาลุย แมนๆ เลยล่ะ

หลังจากเลิกกับแฟนหนุ่ม “ไฮโซแพท ทวิรัส” ที่คบกันมายาวนานถึง 14 ปี สาวแมทก็เฮิร์ตหนักมาก และไม่เคยเปิดรับใครเข้ามาดามใจ ทั้งที่มีหนุ่มๆ มารุมขายขนมจีบมากมาย จนกระทั่งมาเปิดใจให้โอกาสพ่อม่ายเรือพ่วงอย่างไฮโซหนุ่ม “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ครั้งนี้นี่แหละ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้สาวแมทจะออกมายอมรับเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า ได้เปิดโอกาสให้หนุ่มสงกรานต์เข้ามาศึกษาดูใจ แต่จนถึงขณะนี้ (เวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 7 พ.ย. 61) ในอินสตาแกรมของ “ไฮโซแพท ทวิรัส” อดีตแฟนหนุ่มของสาวแมท ก็ไม่ได้ลบภาพของเธอออกแต่อย่างใด

ทั้งนี้ “แมท ภีรนีย์” อยู่ในวงการมาสิบกว่าปี ไม่เคยมีข่าวเสียหายอะไร จนกระทั่งครั้งนี้ที่กลายเป็นข่าวฉาวสนั่นเมือง

แต่ที่แน่ๆ คือเรื่องของความสัมพันธ์ครั้งนี้ ไม่มีใครรู้ความจริงดีไปกว่า “แมท สงกรานต์ แอฟ” อย่างแน่นอน

(ขอบคุณข้อมูลจาก Wikipedia, kapook / ภาพจาก: ig mattperanee, neephat, songkarn_tae, pattavirasaff_taksaorn)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า