Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กกต.จับสลากแต่งตั้งผู้ตรวจการผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัด เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการเลือก สว. โดยแบ่งกลุ่มจังหวัด 10 กลุ่ม 

วันที่ 19 พ.ย.2561 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย, นายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในการจับสลากแต่งตั้งผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัด เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หลังมีพระกฤษฎีกาเลือกสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดที่มีเขตเลือกตั้งไม่เกิน 5 เขต จะมีผู้ตรวจการเลือกตั้ง 5 คน ส่วนจังหวัดที่มีเขตเลือกตั้ง 6-8 เขต จะมีผู้ตรวจการเลือกตั้ง 6 คน สำหรับจังหวัดที่มีเขตเลือกตั้ง 9-11 เขต มีผู้ตรวจการเลือกตั้ง 7 คน และจังหวัดที่มีเขตเลือกตั้ง 12 เขตขึ้นไป มีผู้ตรวจการเลือกตั้งได้ 8 คน ส่วนขั้นตอนการจับสลากนั้น กกต.จะจับรายชื่อผู้ตรวจการเลือกตั้งจำนวน 595 รายชื่อ โดยรอบแรกจะจับจากรายชื่อของผู้ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดนั้นๆ 2 คน และรอบที่ 2 จะคละรายชื่อจับสลากจากผู้ที่ไม่มีภูมิลำเนาในจังหวัดนั้น เพื่อมาปฏิบัติหน้าที่ในกลุ่มจังหวัดจนครบจำนวน

กรณีจับได้รายชื่อซ้ำเจ้าหน้าที่จะนำชื่อไปใส่ไว้ในกล่องพักรอเพื่อรอการจับสลากใหม่ โดยผลการจับสลากจะได้ผู้ตรวจการเลือกตั้ง 413 รายชื่อ ปฏิบัติหน้าที่ใน 10 กลุ่มจังหวัดทั่วประเทศ ส่วนผู้ตรวจการเลือกตั้งอีก 182 รายชื่อ ที่จับสลากไม่ได้นั้นก็ให้ติดประกาศรายชื่อเพื่อยืนยันถึงความโปร่งใสในการจับสลาก

อย่างไรก็ตาม ผู้ตรวจการเลือกตั้งที่จับสลากไม่ได้ จะยังมีรายชื่ออยู่ในบัญชีผู้ตรวจการเลือกตั้ง เพียงแต่ไม่ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ในการเลือก สว.ในครั้งนี้ สำหรับบัญชีแบ่งกลุ่มจังหวัด 10 กลุ่ม ประกอบด้วย

กลุ่มที่ 1 กรุงเทพ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี และ สระบุรี
กลุ่มที่ 2 เพชรบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท อุทัยธานี
กลุ่มที่ 3 ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว
กลุ่มที่ 4 ตรัง พัทลุง สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส
กลุ่มที่ 5 ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ พังงา ภูเก็ต
กลุ่มที่ 6 ขอนแก่น อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย สกลนคร นครพนม หนองคาย บังกาฬ
กลุ่มที่ 7 นครราชสีมา ชัยภูมิ กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์
กลุ่มที่ 8 สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร มุกดาหาร
กลุ่มที่ 9 เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน แพร่ น่าน
กลุ่มที่ 10 นครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก พิจิตร เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า