Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ระบุเป็นความเข้าใจผิดกรณีการเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน 70 บาทตลอดสาย พร้อมระบุไม่ว่าผู้โดยสารจะไปลงสถานีไหน ก็ยังเก็บตามระยะทาง ซึ่งเป็นราคามาตรฐานอยู่ที่ 14-70 บาท

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ชี้แจงถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์บนสื่อสังคมออนไลน์ กรณีที่จะเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน 70 บาทตลอดสาย ว่าเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งในความเป็นจริงไม่ว่าผู้โดยสารจะไปลงสถานีไหน ก็ยังเก็บตามระยะทาง

โดยคำนวณค่าโดยสารสูงสุดของรถไฟฟ้าทั้งสายสีม่วง และสายสีน้ำเงิน ซึ่งมีช่วงราคาที่เป็นมาตรฐานคือ 14-42 บาทมารวมกัน ซึ่งจะได้ราคาค่าโดยสาร 84 บาท แต่ รฟม.ได้ยกเว้นค่าแรกเข้าส่วนที่เป็นจุดเชื่อมระหว่างสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน ทำให้ลดเงินไปได้ 14 บาท คงเหลือในราคา 70 บาท

ขณะที่ผู้โดยสารมีความเห็นต่างกับอัตราดังกล่าว พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาค่าโดยสารให้สอดคล้องกับระยะทาง

สำหรับความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค มีกำหนดให้บริการเดือนกันยายน 2562 หรืออาจเปิดจะเร็วกว่านั้น ซึ่งก่อนเปิดให้บริการจริง รฟม. มีแผนจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรี หรือเป็นช่วงทดลองเป็นระยะเวลา 2-3 เดือน ก่อนเปิดให้บริการ

ส่วนช่วงเตาปูน-ท่าพระ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2563 ซึ่งจะทำให้ครบทั้งเส้นทาง และช่วยบรรเทาปัญหาการแออัดของสถานีบางซื่อ เตาปูน และหัวลำโพง รวมถึงลดความแออัดในสถานีสยาม และสถานีสุขุมวิทของรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ด้วยเนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทาง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า