Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ เมินพรรคการเมืองไม่ร่วมถกแม่น้ำ 5 สาย เผยอนาคตทางการเมืองยังไม่มีใครทาบทาม แย้มปักธงหนุนพรรคเดินหน้าประเทศอย่างมียุทธศาสตร์ 

วันที่ 5 ธ.ค. 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าววานนี้ถึงความชัดเจนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกาศพร้อมส่งเทียบเชิญลงบัญชีผู้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ ว่า เป็นความชัดเจนของพรรค ทำไมต้องไปชัดเจนกับเขาด้วย ทำไมอยากจะรู้กันเหลือเกิน ทุกพรรคบอกจะเสนอประยุทธ์ทั้งนั้น แต่ก็ไม่เห็นใครมาเชิญเลย ผมยังไม่ตัดสินใจ และจะเลือกตั้งพรุ่งนี้กันหรืออย่างไรอยากรู้กันหรือ ส่วนเหตุผลที่หลายพรรคถึงสนใจเสนอชื่อผมเป็นนายกฯ นั้นก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะไม่อาจพิจารณาตัวเองได้ว่าเก่งหรือไม่เก่ง อีกทั้งจะเลือกตนเพราะอะไรก็ยังไม่รู้เหมือนกัน อาจเห็นว่าบ้านเมืองสงบเรียบร้อยดี คงหวังแค่นั้นหรือไม่ตนก็ไม่รู้ หรืออาจหวังอย่างอื่นด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า พรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นทีมงานที่ร่วมงานกันมาก่อนอาจเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาหากตัดสินใจเข้าไปสู่การเมือง ก็ต้องสนับสนุนพรรคเหล่านี้ เพราะทำงานให้ตนทำต่อ แต่จะเป็นนายกฯ หรือไม่นั้น ก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะกลไกไม่ใช่เลือกตนแล้วจะได้เป็น เนื่องจากต้องมีการพิจารณาในสภา ซึ่งจะยอมรับกันหรือไม่ก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ส่วนในใจของตนเองนั้น มีธงคือการสนับสนุนพรรคการเมืองที่เดินหน้าประเทศอย่างมียุทธศาสตร์ ดังนั้นพรรคอื่นหากมียุทธศาสตร์ที่อาจดีกว่าพลังประชารัฐก็ให้เสนอมา ไม่ใช่เพียงติฉินไปเรื่อยๆ แต่ไม่เคยพูดว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร มีแต่จะบอกให้ราคาสูงขึ้น ให้ยางสูงขึ้นแล้วจะทำอย่างไร แต่ตนพูดทุกอย่างว่าจะทำอย่างไร ดังนั้นต้องพูดกันด้วยว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้ประชาชนเปรียบเทียบ ถ้าพูดไม่ได้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

“ปลดล็อกเมื่อไหร่ก็ว่ากันตอนนั้น เพราะเมื่อมีการปลดล็อกทุกคนก็จะพูดได้เต็มปากเต็มคำ z,ก็จะฟังว่าพรรคนี้เสนออะไรมา มีประโยชน์ตรงไหน ถ้าเสนอเหมือนหาเสียงครั้งก่อนๆ มา เช่น จะทำให้ราคายางสูงขึ้น 3-4 เท่า ถามว่าทำได้หรือไม่ จึงต้องเรียนรู้เรื่องเหล่านี้”

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะไม่เข้าร่วมพูดคุยในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ นายกฯ กล่าวว่า ใครจะไม่มาก็แล้วแต่ แต่ผมคิดว่าการจะทำงานเพื่อชาติและประชาชนต้องเอากติกาต่างๆ มา ไม่ใช่สู้กับกติกา “เหมือนนักมวยจะขึ้นชก ก็ต้องฟังกติกา ซึ่งกติกาวันนี้อาจมีความแตกต่างอยู่บ้าง วันนี้กติกามวย กอล์ฟ กีฬาอะไรต่างๆ ก็เปลี่ยนไป หลายอย่างไม่เคยทำได้ก็ทำได้ หลายอย่างเคยทำได้ ก็ทำไม่ได้ ไม่เห็นมีใครไฟต์เรื่องพวกนี้เลย ตัวเองก็เตรียมตัวให้พร้อมที่จะเข้ามาสู่การเลือกตั้ง ให้ประชาชนตัดสินดีกว่า อย่ามาอะไรกันเลย มันเสียเวลา ประเทศชาติเดินหน้าลำบาก”

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า