Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิป รถเก๋งขวางรถพยาบาล ที่ต้องรีบนำผู้ป่วยไปผ่าตัดหัวใจอย่างเร่งด่วน เเม้มีผู้ลงไปบอก แต่คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวก็ไม่สนใจ 

วันที่ 5 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Supanut Sirirattana ได้โพสต์รถเก๋งสีขาวคันหนึ่ง ไม่ยอมหลีกทางให้รถพยาบาล เเม้สามารถเบี่ยงหลบได้ พร้อมข้อความว่า “อย่างไรก็ตาม… ขอให้ผู้ป่วยถึงมือหมออย่างปลอดภัยด้วยนะครับ (อีกแค่นิดจะถึง รพ.ชล อยู่และ ดูเถอะ) #ใจคอจะไม่หลบหน่อยหรอครับ…”

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณถนนสายสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าตัวเมืองชลบุรี แยกชลชาย ก่อนจะถึงโรงพยาบาลเพียง 200 เมตรเท่านั้นเอง

โดยในคลิปพบว่ามีรถเก๋งสีขาว ขับรถขวางรถพยาบาลของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ที่กำลังนำผู้ป่วยไปผ่าตัดหัวใจอย่างเร่งด่วน ที่โรงพยาบาลชลบุรี พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงเย็น เวลา 17.50 น. รถพยาบาลพยายามเปิดไฟขอทาง แต่รถเก๋งสีขาวก็ไม่สนใจใยดี ถึงแม้ว่าจะมีคนลงจากรถไปบอกรถเก๋ง แต่ก็ไม่ได้ผล ยังจอดขวางทางไม่ยอมหลบ จนรถพยาบาลต้องเบี่ยงค่อยๆ แทรกออกอีกเลน

โดยนายสุรศักดิ์ บุตตะคุณ คนขับรถพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งได้ดูคลิปแล้ว ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า ไม่สมควรที่จะไปขวางรถพยาบาล เราควรหลีกทางเพื่อให้รถได้ส่งผู้ป่วยถึงมือหมอโดยเร็ว ขนาดญาติลงไปบอกก็ยังไม่หลบ คิดว่าน่าจะเป็นจิตสำนึกของแต่ละคน ที่ผ่านมาก็เจอปล่อย ก็อยากวอนให้หลบนิดหน่อย ถ้าไม่ใช่ญาติตัวเองจะไม่รู้สึกอะไร”

ส่วนนายศุภณัฐ ศิริรัตน์ ผู้ที่โพสต์ และอยู่ในเหตุการณ์เผยว่า “ตอนนั้นผมอยู่เลนกลาง รถพยาบาลมาอยู่ข้างหลัง เลยเบี่ยงเข้าเลนซ้าย แต่คันขวาไม่หลบตาม พอรถพยาบาลมาถึงก็พยายามกดแตร แต่ก็ไม่หลบ มีผู้หญิงลงไปบอก ก็ยังไม่ตอบสนองอะไร จนรถพยาบาลต้องเปลี่ยนเลน

“เท่าที่ดูรถคันขวา แค่หลบรถก็ทำได้  ถ้าเป็นผมก็จะเปลี่ยนให้ ข้างหน้าก็ว่าง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดประมาณ 5 นาที เเต่ทุกวินนาทีสำคัญที่สุด เราควรมีน้ำใจ อยากฝากว่า เมื่อเห็นรถพยาบาล ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็หลบให้กับรถพยาบาล ให้ส่งผู้ป่วยถึงมือหมอโดยเร็ว เพราะช้าไปเพียงเสียววินาที อาจจะเสียชีวิต”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า