Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – น้ำป่าไหลเข้าท่วม อ.วังสะพุง จ.เลย กระทบพื้นที่ 2 ตำบล ทำให้บ้านเรือนเสียหาย 20 หลัง รถยนต์ถูกน้ำป่าซัดลอยไปตามน้ำกว่า 10 คัน

วันที่ 23 ตุลาคม 2560 นายอนุพงษ์ คำภูแก้ว นายอำเภอวังสะพุง จ.เลย เปิดเผยว่า เกิดฝนตกหนัก ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ตั้งแต่ช่วงเวลา 18.30 น. จนกระทั่งเวลา 04.00 น. วัดปริมาณน้ำฝนได้กว่า 127.5 มิลลิเมตร ที่บ้านน้ำจันทร์ หมู่ 4 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย ทำให้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านน้ำจันทร์ มวลน้ำมหาศาล ที่มีต้นน้ำอยู่บนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง พัดพาต้นไม้ กิ่งไม้ เศษกรวดหิน ไหลถล่มเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่ปลูกติดกับลำน้ำจันทร์ พัดเอาทรัพย์สิน อุปกรณ์ทางการเกษตร รถยนต์หายไปกับสายน้ำจำนวน 4 คัน และเสียหายกว่า 10 คัน

ล่าสุด มวลน้ำจากลำน้ำจันทร์ ได้ไหลลงไปสมทบกับลำน้ำฮวย ที่บ้านหนองหญ้าปล้องหมู่ 6 ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย ที่ได้รับความเสียหายจากฝนตกหนักเช่นกัน ทำให้นายดวงใจ ภักมี อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 6 บ้านหนองหญ้าปล้อง ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย ติดอยู่ที่กระท่อมใกล้ฝายน้ำล้น หลังจากเวลา 05.00 น. ได้ออกจากบ้านเพื่อไปดูเบ็ดตกปลาที่วางไว้ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ (22 ต.ค.) แต่พอถึงกระท่อมดังกล่าว มีน้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ไหลบ่าเข้าท่วมกระท่อม ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงปีนหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนกระท่อม จนระดับน้ำลดลง ชาวบ้านได้ร่วมกันช่วยออมาได้

ทั้งนี้ นายประมวล ลาภจิตต์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเลย รายงานเหตุอุทกภัยในพื้นที่อำเภอวังสะพุง จากมวลน้ำมหาศาลจากลำน้ำฮวยยังไหลเข้าท่วมหมู่บ้านรายทางที่น้ำไหลผ่าน เช่น บ้านน้ำจันทร์ หมู่ 4 จำนวน 70 หลัง บ้านตากแดด หมู่ 2 จำนวน 50 หลัง บ้านเหล่าแปน หมู่7 จำนวน 50 หลัง บ้านเล้า หมู่ 3  จำนวน 100 หลัง บ้านหนองงิ้ว หมู่ 1 จำนวน 60 หลัง และ บ้านหนองหญ้าปล้อง หมู่ 6 จำนวน 80 หลัง

นอกจากนี้ น้ำป่ายังไหลเอ่อเข้าท่วมถนนสาย ถนนสายวังสะพุง-สานตม อ.ภูเรือ หลายจุด ทั้งรถใหญ่และเล็ก ไม่สามารถผ่านได้ ต้องไปใช้เส้นทางวังสะพุง-เลย-ภูเรือ และเส้นทางวังสะพุง-ภูหลวง-หล่มเก่า แทน ทางได้ราชการได้ระดมเจ้าหน้าที่ จาก อส.ปกครองวังสะพุง เทศบาลเมืองวังสะพุง กำลังพลจาก มทบ.28 เลย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. อพปร. จากทุกหมู่บ้าน เข้าช่วยเหลือราษฎรที่รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า