Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจ้าหน้าที่สาวกรมบังคับคดี แจ้งความดำเนินคดีเพจหลอกซื้อขายน้องแมวเปอร์เซียพันธุ์แท้ เผยเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินไปให้ แต่กลับไม่ได้แมวตามนัด ก่อนถูกบล็อกทุกเส้นทางการติดต่อ

วันที่ 9 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.รัชฎาภรณ์ บาลเพียร อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่ประจำกรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.บัญญัติ ชนะสิทธิ์ พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน เพื่อดำเนินคดีกับเพจ “ซื้อ-ขาย น้องแมวเปอร์เซียพันธุ์แท้ น่ารักๆ หน้าบี้-หน้าตุ๊กตา นครศรีฯ” หลังจากติดต่อซื้อลูกแมวพันธุ์เปอร์เซีย ผ่านทางอินเทอร์เน็ตแต่เมื่อโอนเงินค่าลูกแมวไปให้ กลับไม่มีการส่งลูกแมวและไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งถูกบล็อกการติดต่อ

น.ส.รัชฎาภรณ์ เปิดเผยว่า ตัวเองอยากได้ลูกแมวเปอร์เซียมาเลี้ยงไว้ จึงเปิดหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต กระทั่งพบว่าเพจ “ซื้อ-ขาย น้องแมวเปอร์เซียพันธุ์แท้ น่ารักๆ หน้าบี้-หน้าตุ๊กตา นครศรีฯ” มีลูกแมวที่ต้องการ จึงติดต่อพูดคุยผ่านทางระบบแชท กระทั่งตกลงราคาเรียบร้อย จึงโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 9330396275 ชื่อ นายไฟซอล กาหลง เป็นจำนวน 3,200 บาท แต่เมื่อโอนเงินเรียบร้อยแล้ว กลับไม่มีการส่งลูกแมวมาให้ เมื่อทวงถามก็กลับนิ่งเงียบ พร้อมถูกบล็อกเส้นทางการติดต่อ จึงนำหลักฐานทั้งหมด เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

น.ส.รัชฎาภรณ์ กล่าวต่อว่า จริงๆ ไม่ได้รู้สึกเสียดายเงิน แต่เสียความรู้สึก เนื่องจากตัวเองอยากได้ลูกแมวมาเลี้ยงจริงๆ โดยเมื่อเข้าไปดูหน้าเพจดังกล่าว พบว่ายังคงเปิดซื้อขายลูกแมวตามปกติ ตัวเองจึงเกรงว่าอาจจะมีคนตกเป็นเหยื่ออีก ทั้งนี้ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อให้มิจฉาชีพรายนี้ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้าน ร.ต.อ.บัญญัติ ระบุ อยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อเตรียมแจ้งข้อหาฉ้อโกง พร้อมประสานธนาคารเจ้าของบัญชี เพื่อออกหมายเรียกมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า