Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ชาวบ้านสองพี่น้อง สุพรรณบุรี แห่แจ้งความโดนหลอกนำบัตรประชาชนไปเปิดเบอร์มือถือแลกกับเงิน 200 บาท ก่อนโดนใบแจ้งหนี้เรียกเก็บเงินร่วมหมื่น

วันที่ 10 ธ.ค. ดร.ปิยพจน์ เกียรติชูสกุล กำนัน ต.บางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นำชาวบ้านจากตำบลเนินพระปรางค์ อำเภอสองพี่น้อง กว่า 20 คน เดินทางเข้ามาแจ้งความกับ พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ว่ามีบุคคลชื่อนายสังเวย หรือเวย ผิวดี อายุ 60 ปี อาชีพขี่ซาเล้งพ่วงข้างขายไอศกรีม เป็นชาวบ้านตำบลเนินพระปรางค์ อำเภอสองพี่น้อง ได้มาตระเวนตามบ้าน พร้อมกับแจ้งว่าบริษัททรูมูฟ จะแจกเงินคนละ 200 บาท แต่ให้นำบัตรประชาชนมาให้กับตน หลังจากให้บัตรประชาชนนายสังเวยไปแล้ว จากนั้นนายสังเวยก็จะนำบัตรประชาชนมาคืนให้ในวันต่อมาพร้อมกับซิมโทรศัพท์รายเดือนและเงินอีก 200 บาทเป็นแบบนี้ทุกราย กระทั่งต่อมาได้มีใบแจ้งค่าบริการจากบริษัท ทรู ดิสทริบิวชั่น แอนด์ เซลส์ จำกัด เพื่อเรียกเก็บเงิน เริ่มตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นโดยที่ทุกคนไม่เคยใช้ซิมโทรศัพท์ที่ให้มาเลย

ด้านนายชลิต ล้ำเลิศ อายุ 64 ปี เล่าว่า นายสังเวย ซึ่งรู้จักกันดีมาบอกว่าบริษัททรูมูฟ แจกเงินคนละ 200 บาทให้นำบัตรประชาชนมาให้ วันรุ่งขึ้นนายสังเวยนำบัตรประชาชนมาคืนพร้อมกับซิมรายเดือนและเงินอีก 200 บาท ต่อมาประมาณ 1 เดือน มีใบแจ้งค่าบริการ 72 บาท ตนก็ไม่ได้เอะใจ กระทั่งเดือนต่อมามีใบแจ้งค่าบริการ 3,590 บาทจึงสอบถามไปทางนายสังเวย ซึ่งแจ้งมาว่าไม่เป็นไรให้เฉยๆ ไว้เดียวก็เงียบหายไปเอง กระทั่งมีใบแจ้งค่าบริการมาอีก 3,590 บาท อีก 2 เดือน รวมแล้วประมาณคนละ 11,000 บาท จึงพากันไปปรึกษาผู้ใหญ่บ้านแลนำชาวบ้านที่เสียหายไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อน และแนะนำให้ชาวบ้านที่คาดว่าโดยลักษณะเดียวกันอีกกว่า 30 รายให้มาแจ้งความ

ต่อมามานายสังเวย เดินทางเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สองพี่น้อง โดยให้การปฏิเสธพร้อมกับอ้างว่าถูกนางอำไพ ล้ำเลิศ อายุ 56 ปี เป็นญาติกัน ได้มาว่าจ้างให้รวบรวมบัตรประชาชนของชาวบ้านมาให้ โดยจะได้ผลตอบแทนรายละ 100 บาท อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ได้ปักใจเชื่อคำให้การของนายสังเวย ขณะที่ตัวแทนของบริษัททรูมูฟ สงสัยว่าเหตุดังกล่าวน่าจะเป็นอดีตพนักงานที่ต้องการจะนำเครื่องโทรศัพท์มือถือราคาแพง ๆ จากการเปิดโปรชั่นเบอร์ใหม่รายเดือนไปขายต่อ

ขณะที่พนักงานดูแลพื้นที่การขายจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยตัวแทนของทรูมูฟ ได้เดินทางเข้ามาพบกับชาวบ้านผู้เสียหายเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและหาแนวทางช่วยเหลือชาวบ้านที่หลงกลตกเป็นเหยื่อผู้ไม่หวังดี โดยแนะนำให้ชาวบ้านนำใบแจ้งความไปแจ้งปิดเบอร์กับบริษัททรูเพื่อขอระงับการใช้สัญญาณ ส่วนคนที่หลอกนำบัตรประชาชนของชาวบ้านไปเปิดเบอร์นั้น คาดว่าจะเป็นอดีตพนักงาน ที่ต้องการเพียงนำเครื่องโทรศัพท์รุ่นนิยมราคาสูงๆ จากการเปิดเบอร์ใหม่ตามโปรโมชั่นของบริษัทไปขายต่อเป็นการสร้างความเสียหายให้กับทรูมูฟเป็นอย่างมาก ซึ่งทางบริษัทจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า