Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รัฐบาลอินเดียประกาศขึ้นราคาบัตรค่าเข้าชม “ทัชมาฮาล” มากถึง 5 เท่าเพื่อลดจำนวนนักท่องเที่ยวและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ

วันที่ 11 ธ.ค. 61 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทัชมาฮาล อนุสรณ์สถานแห่งความรักซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ของประเทศอินเดีย สร้างขึ้นมาในสมัยศตวรรษที่ 17 โดย จักรพรรดิแห่งราชวงศ์ โมกุล ชาห์ จาฮัน เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรักแด่พระมเหสี มุมตัส มาฮาล ของพระองค์ โดยในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวอินเดียและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาเยี่ยมชมเกือบ 6.5 ล้านคน เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องได้ออกประกาศขึ้นค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่แห่งนี้แล้ว โดยประกาศขึ้นค่าเข้าชมสำหรับชาวอินเดียจากเดิม 50 รูปี (25 บาท) เป็น 250 รูปี (115 บาท) ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ก็จะต้องเสียค่าตั๋วเข้าชมเพิ่มขึ้นจาก 16 ดอลลาร์สหรัฐ ( ประมาณ 500 บาท) เป็น 19 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 600 บาท สาเหตุที่ต้องเรียกเก็บค่าตั๋วเข้าชมเพิ่มขึ้นก็เพื่อลดจำนวนรอยเท้าที่เข้าไปเหยียบย่ำในสถานที่ที่อาจทำให้เสียหาย เนื่องจาก จำนวนนักท่องเที่ยวที่มากขึ้นทำให้เกิดความเสียหายที่ไม่สามารถกลับคืนสู่สภาพปกติได้กับหินอ่อน พื้น รวมถึง กำแพงและรากฐาน

การปรับราคาดังกล่าวหวังจะช่วยลดจำนวนนักท่องเที่ยวและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับอนุสรณ์สถานแห่งนี้ และบางส่วนจะนำไปใช้ในการดูแลและบำรุงรักษา และตั้งเป้าว่าจะลดจำนวนนักท่องเที่ยวได้ราวร้อยละ 15-20 เปอร์เซ็นต์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า