Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ลุงวัย 79 ปีใจสลายรอคิว 2 ชั่วโมงกดเงินบัตรคนจนแต่กดไม่เป็น ฝากหญิงสาวคนข้างหน้ากดให้กลับเชิดเงิน 500 บาทหายไป ด้านตำรวจสงสารควักเงินส่วนตัวให้แทน

วันที่ 11 ธ.ค. ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ประชาชนมาเข้าคิวกดเงิน 500 บาท จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนกันต่อเนื่อง ขณะเดียวกันมีประชาชนมารอแก้ไขรหัสบัตรกดเงิน เนื่องจากเจ้าของบัตรบางคนกดรหัสบัตรเอทีเอ็มไม่ถูกต้อง บางรายกดรหัสของลูกค้าผิดจนบัตรล็อก และมีคนที่กดเงินไม่เป็น ฝากคนอื่นกดและถูกเชิดเงินหนีไป

นายแหนง อ่ำพุทรา อายุ 79 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เล่าว่า เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.กิตติพันธุ์ โปร่งคำ รอง สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ว่าตนมาเข้าคิวรอกดเงินสวัสดิการแห่งรัฐ ที่หน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาอู่ทอง ริมถนนมาลัยแมน สาย 321 ขาเข้าตัวเมืองสุพรรณบุรี ตั้งแต่ 08.00 น.

จน 10.00 น. ถึงคิวของตนแต่ตนกดเอทีเอ็มไม่เป็น จึงได้ขอให้ผู้หญิงสาว อายุประมาณ 45-50 ปี ที่ได้มากดเงินคิวอยู่ด้านหน้าของตนกดให้ แต่เมื่อหญิงสาวใช้บัตรของตนกดเงินออกมาแล้ว กลับรีบเดินหนีไปโดยคืนมาแต่บัตรแต่ไม่ยอมให้เงิน ตนได้แจ้งกับคนที่ยืนอยู่ใกล้เคียงให้ช่วยติดตามหญิงคนดังกล่าว แต่ไม่ทัน

ร.ต.อ.กิตติพันธุ์ โปร่งคำ รอง สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง

จากนั้นจึงได้มาแจ้งความกับ ร.ต.อ.กิตติพันธุ์ เพื่อลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานและให้ตำรวจช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัวหญิงดังกล่าว ลักษณะวัยกลางคน รูปร่างสันทัด ไม่อ้วน ไม่ผอม ผิวดำแดง ผมยาวประบ่า หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.กิตติพันธุ์ สงสารลุงแหนง ที่ถูกมิจฉาชีพฉกเอาเงินสวัสดิการแห่งรัฐไป จึงได้ควักเงินส่วนตัวมอบให้ 500 บาท

ลุงแหนงเล่าว่าตนพักอาศัยอยู่กับน้องสาวและน้องเขย ตั้งใจว่าจะกดเงินช่วยเหลือคนจนมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่กลับมาถูกมิจฉาชีพฉกเอาเงินหนีไปอีก โชคดีที่มีตำรวจใจดีมอบเงินมาให้มา 500 บาท ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มอบเงินให้แทนเงินคนจนที่ถูกคนใจร้ายเชิดหนีไป ขอฝากไปถึงผู้หญิงที่กดเอาเงินลุงไป ขอให้นำเงินเอามาคืนให้ลุงด้วย เนื่องจากลุงเองก็ไม่มีรายได้อะไร

ด้านตำรวจได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดกับทางธนาคารแล้ว แต่ทางธนาคารแจ้งว่าต้องทำเรื่องขออนุมัติจากสำนักงานใหญ่ก่อน จึงจะนำภาพวงจรปิดให้กับตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า