Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รวบหนุ่มวัย 23 ปี จ.กาฬสินธุ์ หลังโพสต์ภาพถือซากแมวดาว สัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมของกลางเนื้อแมวดาวในตู้เย็น 100 กรัม สารภาพนำมาย่างกิน หลังพบถูกสุนัขกัดตาย แต่ไม่ได้เป็นคนยิง

วันที่ 18 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง “Social Hunter V.ss” ได้มีการโพสต์ภาพชาย 2 คน ที่โพสต์ภาพถือซากแมวดาว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยคนแรกระบุชัดเจนว่า สามารถยิงมาได้ พร้อมข้อความระบุว่า “วันนี้ มาขึ้นอ้อยยามมื้อคืน อยู่ซื่อๆ ก็ได้ของดีเชิญเลย โชคดีคักๆ” และในเวลาต่อมาเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ได้โพสต์ภาพที่ชายสูงวัยอีกคนถือซากแมวดาว ทั้งนี้คาดว่าทั้ง 2 ภาพ อาจจะเป็นแมวดาวตัวเดียวกัน ซึ่งภายหลังที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ผู้คนบนโลกโซเชียลได้แสดงความคิดไปในทางเดียวกัน คือ ตำหนิการกระทำดังกล่าว ที่ผิดกฎหมาย และเป็นการทารุณสัตว์ โดยเฉพาะกับสัตว์คุ้มครอง พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและเอาผิด

ล่าสุด วันนี้ (18 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.3 บก.ปทส. นำโดย ร.ต.อ.สาคร ศรีปรุ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ บก.ปทส. จ.กาฬสินธุ์ นายสมจิตร ศรีแสนยง หัวหน้าสำนักปลัด อบต.หนองบัว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นามน นำโดย พ.ต.อ.ณัฏฐ์ภาณพ วัชระเสวี ผกก.สภ.นามน และผู้นำชุมชน เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 76 ม.4 ต.หนองบัว อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นที่พักอาศัยของผู้ที่โพสต์ภาพถือซากแมวดาว ซึ่งพบตัว นายนพพร ปากแข็ง อายุ 23 ปี พร้อมกับตรวจสอบพบเนื้อแมวดาว หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า เสือปลา ที่เหลือจากการนำไปประกอบอาหารอยู่ในตู้เย็นจำนวน 100 กรัม

โดย นายนพพร ยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์ภาพถือซากแมวดาวดังกล่าวจริง ซึ่งเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ไปพบแมวดาว หรือ เสือปลา หรือที่ทางภาคอีสานเรียก “อีเห็น” อยู่ในสวนยางพารา แต่ไม่ได้ยิงแมวดาว เพียงแต่ไปเจอซากแมวดาวที่ถูกสุนัขรุมกัดจนเสียชีวิต ซึ่งด้วยความคึกคะนองและไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จึงนำมาโพสต์แล้วนำซากไปประกอบอาหารย่างกิน กระทั่งมาถูกจับดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ก็พบว่า แมวดาวตัวดังกล่าวไม่มีบาดแผลจากการถูกยิง แต่มีบาดแผลจากการถูกสุนัขรุมกัดจนเสียชีวิต จึงนำตัวไปชี้จุดที่พบแมวดาวที่บริเวณสวนยางพารา บ้านหนองบัวกลาง ม.2 ต.หนองบัว อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ แต่เนื่องจากเป็นการกระทำผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือปลา)โดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากแมวดาวเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามมาตรา 19 อยู่ในลำดับที่ 183 เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนัก ร.ต.อ.อินทอน แย้มไสย พนักงานสอบสวน สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า