Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ปคม. ประสานเอ็นจีโอไทยในเกาหลีใต้ ช่วยเหลือ ‘น้องเต้เน่’ ลูกชายหัวใจหญิงของ ‘ฟ้า พรทิพา’ หนีการคุมตัวบังคับค้ากาม-แก้ผ้าถ่ายรูปในเกาหลีใต้ได้สำเร็จ พาตัวกลับประเทศไทยแล้ว

วันที่ 1 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกุล หรือ “ฟ้า พรทิพา” อายุ 46 ปี อดีตเจ้าของรายการ “เบสต์ออฟยัวร์ไลฟ์” ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่อง 13 เจ้าของสถานีฟ้า ให้ทีวี มารดาของ น้องเต้เน่ หรือ นายชิรวัชร์ ระย้า บุตรชายที่เป็นสาวประเภทสอง ที่ถูกหลอกไปแสดงโชว์คาบาเร่ที่เกาหลีใต้ ก่อนถูกพาไปคุมขังและบังคับแก้ผ้าถ่ายรูป บังคับขายบริการทางเพศแก่ชายชาวเกาหลีใต้ ก่อนจะอาศัยโอกาสตอนเข้าห้องน้ำแชทไลน์มาบอกแม่ขอให้ช่วยเหลือจากห้องที่โดนคุมตัวไว้ และกลับประเทศไทยด้วย จน ฟ้า พรทิพา ผู้เป็นแม่ต้องเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ประสานตำรวจ บก.ปคม. ตามข่าวที่เปิดเผยไปก่อนหน้าแล้ว

ฟ้า พรทิพา กล่าวว่า เมื่อคืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้สอบปากคำเบื้องต้นจากตนเสร็จเรียบร้อย ก็ขอไอดีไลน์ของ น้องเต้เน่ ไป ก่อนติดต่อ น้องเต้เน่ ได้ จนรู้ตำแหน่งว่าโดนคุมตัวอยู่ในคอนโดฯ แห่งหนึ่งในเมืองปูซาน ก่อนจะพยายามติดต่อราชการของเกาหลีใต้ให้ช่วยเหลืออีกทาง แต่ก็ติดต่อไม่ได้ โชคดีมีเอ็นจีโอคนไทยในเกาหลีใต้ทราบเรื่อง จึงได้ช่วยเหลืออีกทาง โดยมีการติดต่อสื่อสารกันตลอดคืน จนเวลาผ่านเที่ยงคืนข้ามปีใหม่ ด้วยความพยายามของเจ้าหน้าที่ ปคม. และเอ็นจีโอไทยที่เกาหลีใต้ ก็สามารถเจรจาและประสานว่าจ้างให้รถแท็กซี่ที่เกาหลีใต้ไปรอรับ น้องเต้เน่ ที่คอนโดฯ ที่ถูกคุมตัว ระยะทางรับ-ส่งเกือบ 600 กม. คิดราคาเป็นเงินไทยประมาณ 15,000 บาท

ขณะที่เจ้าหน้าที่เอ็นจีโอได้นัดแนะให้ น้องเต้เน่ รอจังหวะให้คนอื่นๆ ที่อยู่ในห้อง รวมทั้งคนที่คอยคุมตัวหลับกันก่อน ค่อยหลบหนีลงมาขึ้นรถแท็กซี่เพื่อพากลับมากรุงโซล มาพักที่บ้านพักที่มีคนไทยอาศัยให้ความช่วยเหลือดูแล โดยตอนหนีออกมา ก็ออกมาตัวเปล่าไม่ได้เก็บทรัพย์สินเอาข้าวของเสื้อผ้าออกมาด้วย แม้แต่รองเท้าก็ทิ้งไว้ในห้องที่คอนโดฯ ดังกล่าว และต้องมาหาซื้อรองเท้าแตะใส่แทน

ฟ้า พรทิพา ยังกล่าวอีกว่า ตนนั่งรอเฝ้าดูเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. ช่วยประสานและพา น้องเต้เน่ อยู่จนถึงตีสอง ถึงสามารถหลบออกมาได้ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เอ็นจีโอไทยได้ช่วยเหลือออกเงินซื้อตั๋วเครื่องบินราคา 17,000 บาท ให้น้องเต้เน่เดินทางกลับประเทศไทยก่อนเรียบร้อย ตนยินดีใช้คืน ขอแค่ให้ลูกได้กลับบ้านได้ก็พอใจแล้ว ซึ่งขณะนี้น้องเต้เน่กลับถึงประเทศไทยแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า