Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เมื่อคืนนี้ (3 ม.ค. 62) ใครได้ชม “เดอะแมสค์ ลายไทย” ก็ต้องขอบอกว่า หัวใจพองโตไปตาม ๆ กัน เพราะเปิดโชว์กรุ๊ปไม้ตรี ด้วยยกการแสดงโขนศิลปะไทยขึ้นอวดคนทั้งโลก หลังองค์การยูเนสโก้ เพิ่งได้ขึ้นบัญชีการแสดง “โขน” ของไทย ให้เป็นรายการตัวแทนมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ

ซึ่งการยกโขนมาแสดงในเดอะแมสค์ลายไทยครั้งนี้ มีชื่อตอนว่า “ยกรบ” คือตอนที่ พระรามทราบข่าวว่า นางสีดาคนรักถูกทศกัณฑ์ชิงตัวไป จึงสั่งไพร่พลจัดทัพออกไปรบกัยทศกัณฑ์ เพื่อชิงตัวนางสีดากลับมา ซึ่งทำเอาคนดูทึ่งในความอลังการและความงดงาม เพราะศิลปะโขนเริ่มหาชมได้ยาก ยิ่งมาอยู่ในเวทีเดอะแมสค์ลายไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจ ที่ทางรายการได้ถ่ายทอดให้ผู้ชมได้รับชมกันทั้งทางโทรทัศน์และทางออนไลน์ ซึ่อประชาชนต่างแห่คอมเมนต์กันเยอะมาก ๆ

สำหรับหน้ากากในกรุ๊ปไม้ตรีที่แข่งกันเข้มข้นสุด ๆ ในรอบเซมิไฟนอล ผลปรากฎว่าหน้ากากที่เข้ารอบก็คือ หน้ากากยักษ์เขียวยักษ์แดง กับ หน้ากากตุ๊กตุ๊ก

ส่วนคนแรกที่ถูกกระชากหน้ากากก็คือ หน้ากากผ้าขาวม้า เธอก็คือ ก้อย ศรัณย่าเจ้าของเพลงดัง อยู่นาน ๆ ได้มั้ย แม้เวลาผ่านไปตอนนี้เธอก็ยังคงสวยเสียงดีเช่นเคย

ส่วนคนต่อมาที่ถูกกระชากหน้ากากก็คือ หน้ากากกระติ๊บ เขาก็คือ หนุ่ม โมสต์ วิศรุต หรือที่เรารู้จักกันตัวละครบท “ไอจ้อย” บุพเพสันนิวาส ทำเอาทุกคนอึ้งว่า หนุ่มโมสต์ ร้องเพลงได้เพราะสุด ๆ ทำให้ตอนนี้ “เดอะแมสค์ ลายไทย” ถูกกระชากหน้ากากไปแล้ว 2 คน

ข้ามไปที่ฝั่งอเมริกากันบ้าง สำหรับรายการ The Masked Singer เวอร์ชั่น USA ที่มาพร้อมกับโปรดักชั่นยิ่งใหญ่สุดอลังการ เทปแรกก็กระชากหน้ากากเช่นกัน ซึ่งหน้ากากแรกที่ถูกกระชากนั้นก็คือ หน้ากากฮิปโป ที่มาด้วยเพลงแนวฮิปฮอป หลังถูกเปิดหน้ากากออกมาก็ทำเอาคนทั่วโลกต่างก็อึ้ง เซอร์ไพรส์ไปตาม ๆ กัน เพราะเขาก็คือ แอนโทนิโอ บราวน์ นักอเมริกันฟุตบอลชื่อดังในอเมริกา จากทีมตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะร้องเพลงแนวฮิปฮอปได้ดีขนาดนี้ ซึ่งชั่วโมงนี้ก็ต้องยอมรับว่า เดอะแมส คือรายการระดับโลกไปแล้ว และคนไทยก็อย่าติดตาม รายการเดอะแมสลายไทย “The Maks Line Thai” ได้ทุกวันพฤหัสกัน เวลา 20.05 น. เป็นต้นไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า