Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แถลงสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก ล่าสุดอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชั่น เคลื่อนตัวออกจากไทยแล้ว เตือย 9 จังหวัดยังมีฝนตกหนัก เสี่ยงดินโคลนถล่ม

วันที่ 5 ธ.ค. 2561 เมื่อเวลา 9.00 น. นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า พายุโซนร้อนปาบึก ได้อ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุดีเปรสชั่น เมื่อเวลา 7.00 น. ที่จุดศูนย์กลาง อ.ทับปุด จ.พังงา ต่อมาเมื่อเวลา 9.00 น. พายุปาบึกได้เคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันแล้ว ด้วยความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลางที่ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ออกจากประเทศไทยแล้ว ซึ่งจะมีจังหวัดที่ยังคงได้รับผลกระทบคือ จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.ระนอง จ.พังงา จ.ภูเก็ต และ จ.กระบี่ โดยจะมีผลกระทบต่อไปอีก 1 วัน อาจจะทำให้เกิดฝนตกหนัก ถึงหนักมาก และเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมในอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้น อาจมีผลกระทบ ทำให้ทะเลชายฝั่งตะวันออก ทั้ง จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ตราด มีฝนตกหนัก

ขณะที่ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จะได้รับผลกระทบเช่นกัน คือจะมีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางตลอดทั้งวันนี้ ฝั่งทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรงดเดินเรือต่อไปอีก 2 วัน

สำหรับพายุปาบึกที่เคลื่อนตัวออกสู่อันดามัน ตามปกติจะมีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกฉียงเหนือขึ้นไปทางอินเดีย บังกะลาเทศ ซึ่งจากการตรวจสอบการหมุนคาดว่าอาจจะสลายตัวก่อนขึ้นฝั่ง เนื่องจากเผชิญกับอากาศเย็นที่มาจากเทือกเขาหิมาลัย พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อพยพออกจากพื้นที่และบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากการถูกพายุพัด ยังไม่ควรกลับเข้าพื้นที่ในช่วง 1-2 วันนี้ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่ม จนกว่าจะมั่นใจว่าปลอดภัย

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า