Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นาทีระทึก! พลุระเบิดกลางร้านรับซื้อของเก่าในพังงา คนงานวิ่งหนีกระเจิง ก่อนพบว่าคือพลุสัญญาณ ซึ่งไม่ได้มีเพียงลูกเดียว เบื้องต้นชุดเก็บกู้ระเบิดเข้าเก็บกู้และทำลาย พร้อมเก็บชิ้นส่วนระเบิด เพื่อหาที่มาต่อไป

วันที่ 15 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์นาทีระทึกในร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งใน อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ขณะที่คนงานร้านรับซื้อของเก่า กำลังคัดเลือกเศษเหล็กภายในโรงงานได้เกิดเหตุประกายไฟพุ่งออกมาจนคนงานวิ่งหนีกระเจิง   และหลังจากตั้งสติได้นำน้ำ และอุปกรณ์ดับเพลิง มาช่วยกันฉีดเพื่อทำการดับไฟ

ต่อมาหลังจากเกิดเหตุการณ์ทางผู้จัดการร้านได้รีบโทรศัพท์แจ้ง สภ.ท้ายเหมือง เพื่อเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ    

  

เบื้องต้นพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดเพลิง ยังหลงเหลืออีก 1 ลูก ซึ่งทางพนักงานร้านเก็บของเก่าได้นำมาวางไว้ที่หน้าร้าน และทาง สภ.ท้ายเหมือง ได้นำยางรถยนต์มาวางครอบป้องกัน พร้อมกั้นเชือกห้ามให้บุคคลใดเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ และได้แจ้งทาง หน.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)ฐานทัพเรือพังงา เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดที่ศูนย์รับซื้อขยะรีไซเคิล

จากการตรวจสอบของชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)ฐานทัพเรือพังงา ปรากฎว่าเป็นพลุสัญญาณ ระเบิดไปแล้ว1ลูกและยังคงเหลืออีก1ลูก  ทาง ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)ฐานทัพเรือพังงา จึงได้ตัดสินใจใช้เครื่องยิงทำลายระเบิดในที่เกิดเหตุ  โดยเคลียร์พื้นที่ ไม่ให้คนเข้าใกล้ 

หลังจากสามารถ ยิงทำลายสำเร็จ  พร้อมได้นำชิ้นส่วนที่เหลือ เก็บเป็นหลักฐานนำไปพิสูจน์หาที่มาของวัตถุดังกล่าวต่อไป  และได้ฝากเตือนถึงประชาชน หากพบวัตถุต้องสงสัย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ทันทีอย่าไปเก็บมาเล่นเป็นอันขาด 

คุณอุทุมพร ทวีนันท์ ผู้จัดร้านรับซื้อของเก่า เผยว่า ได้รับซื้อของเก่าจำพวกเศษเหล็ก และมาวันนี้ได้ให้คนงานช่วยกันคัดแยกเหล็ก ในขณะที่ทางลูกน้องได้ไปรื้อเจอ วัตถุต้องสงสัยเป็นเหล็ก จึงดึงขึ้นมาดู และอยู่ๆก็เกิดเป็นเพลิงมีแสงไฟขึ้นมาเป็นบริเวณกว้าง

จนทางลูกน้องได้ช่วยกันนำน้ำ และอุปกรณ์ดับเพลิง มาฉีดสกัดกั้นไม่ให้ไฟลุกลาม ไปยังกองเศษเหล็กที่อยู่บริเวณใกล้กัน พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ซึ่งเบื้องต้นที่ทางเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบ พบว่าเป็นระเบิดพลุขอความช่วยเหลือ โดยเศษเหล็กทั้งหมดที่กองไว้บริเวณดังกล่าวได้มีการรับซื้อ มาประมาณ 5-6 ปี อย่างไรก็ตามทางร้านได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยให้ลูกน้องที่ปฏิบัติงานหากพบสิ่งของปลอมให้แจ้งทางร้านก่อนที่จะทำการรื้อค้น

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า