Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สรุปสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 วันที่ 17 ม.ค. พบค่าฝุ่นละอองขนาดจิิ๋วเกินมาตรฐาน 16 จุด คุณภาพอากาศยังอยู่ในระดับ “เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ” 

กรมควบคุมมลพิษ สรุปสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 25 ไมครอน หรือ PM 2.5 ประจำวันที่ 17 มกราคม 2562 ระบุว่า จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า อากาศลอยตัวไม่ดี สงบในช่วงเช้า สภาพอากาศปิด มีหมอกในตอนเช้า ระดับต่ำๆ ไม่มีฝน ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลในวันนี้ คุณภาพอากาศอยู่ในระดับถึง “เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ” ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มลดลงเล็กน้อย

โดยพื้นที่ริมถนน โดยสถานีวัดคุณภาพอากาศแสดงผลค่าฝุ่นละออง PM 2.5 โดยรวมอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ มีค่าเกินมาตรฐาน (50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) อยู่ 16 พื้นที่

ส่วนพื้นที่ทั่วไป (ห่างจากริมถนนสายหลัก) โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเกินมาตรฐาน (50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) อยู่ 9 พื้นที่

คาดการณ์ ว่าคุณภาพอากาศในวันพรุ่งนี้ (18 ม.ค. 62) จะอยู่ในระดับ “ปานกลาง” และจากการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา พื้นที่กทม.และปริมณฑล จะยังไม่มีฝนตกในพื้นที่

ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษ ได้ประสานงานกับ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.), กรมขนส่งทางบก, กองทัพอากาศ และผู้ว่าราชการจังหวัดปริมณฑลทั้ง 5 จังหวัด เพื่อดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM 2.5 อย่างต่อเนื่อง เช่น บก.จร. เพิ่มจำนวนจุดตรวจวัดรถยนต์ควันดำเป็น 20 จุด กทม. กวาดล้างถนนอย่างเข้มงวดทุกวัน พร้อมทั้งจัดอุปกรณ์ฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง เร่งคืนพื้นที่ผิวจราจร ลดฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง ปฏิบัติการฝนหลวง เพื่อดำเนินการลดปริมาณฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า