Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และคณะเดินทางไป กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ แจ้งความดำเนินคดี ค้ามนุษย์ ฟอกเงิน กับคณะกรรมการบริหารพรรคพรรคพลังประชารัฐ เเละร้องเรียน กกต. 

วันที่ 23 ม.ค. 61 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส กล่าวว่า ต้องการแจ้งความกับพรรคพลังประชารัฐ คณะกรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรัย์ รองหัวหน้าพรรค และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค

ในข้อหาค้ามนุษย์ เพราะมีพฤติกรรมใช้อำนาจ ใช้เงินซื้อตัว กักขัง หน่วงเหนี่ยว ให้บุคคลซึ่งเป็นสมาชิกพรรคอื่นๆ เช่น พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชาชน มาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ตามปรากฏข่าวในสื่อต่างๆ ยกตัวอย่าง นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  อิทธิพล  คุณปลื้ม บุตรชายนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ให้ได้รับพักโทษ ซึ่งเห็นได้ว่ามีการใช้ข้อต่อรองเรื่องคดีความบังคับ ดึงตัวผู้สมัคร และใช้มาตรา44  แลกเปลี่ยนเป็นคะแนน

และข้อหาร่วมกันฟอกเงิน เนื่องจากรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ ยังมีพฤติกรรมเอื้อประโยชน์ต่อกัน เช่น โครงการประชารัฐ ที่สอดคล้องกับชื่อพรรค ซึ่งอาจมีการยักย้ายงบประมาณโครงการประชารัฐไปทางที่ผิดกฎหมาย จึงร้องต่อกองบังคับการปราบปรามฯ ให้ทำการสืบสวนต้องสอบสวน โดยนำข้อมูลเอกสาร และแผ่นซีดี มามอบให้กับเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  หรือ กกต. เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนและพิจารณาว่า พรรคพลังประชารัฐกระทำความผิดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พุทธศักราช 2560 ตามมาตรา 30 ซึ่งหากผิด เข้าข่ายยุบพรรค

ด้านเรื่องส่งตัวแทนว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค ทางพรรคได้ส่งตัวแทน 73 จังหวัด โดยวันนี้มีประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง 2562 ทางพรรคเชื่อว่ามีการเลือกตั้งแน่นอน และเชื่อว่าประชาชนต้องการเลือกตั้ง เพื่อเปลี่ยนรัฐบาลเผด็จการ เป็นรัฐบาลประชาธิปไตย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า