Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หลังจากที่พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. มีผลแล้วเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ซึ่งเป็นการนับหนึ่งการหาเสียงเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยหากนับถึงวันเลือกตั้งทั่วไป 24 มี.ค. พรรคการเมืองจะมีเวลาหาเสียง 60 วัน อย่างไรก็ตาม เกิดปัญหาขึ้นเมื่อผู้สมัครและพรรคการเมืองยังไม่สามารถติดป้ายหาเสียงได้ในพื้นที่ กทม. เพราะยังไม่มีกำหนดจุดที่อนุญาตให้ติดได้

วันที่ 24 ม.ค. นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. และกรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งมีผลแล้ว แต่ กทม.ยังมิได้ประกาศจุดติดป้ายเลย ทั้งที่ กกต. ได้ประกาศหลักเกณฑ์สถานที่ติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ไว้ตั้งแต่ 11 ม.ค. ซึ่งใกล้จะครบ 2 สัปดาห์แล้ว กทม.ยังนิ่งเฉย ไม่ประกาศจุดติดป้ายทำให้เกิดความสับสน

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ตนติดป้ายตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ได้รับการประสานมาจาก กทม.ให้ปลดป้ายหาเสียงลงก่อนเพราะ กทม.ทำประกาศจุดติดป้ายไม่ทัน จึงต้องเก็บป้ายลงทั้งหมด ทั้งที่ ขนาดป้าย จำนวน ได้ปฏิบัติตามประกาศ กกต.ทุกประการ อีกทั้งการติดตั้งก็ยึดแนวทางตามประกาศ กกต. คือ ไม่กีดขวางทางจราจร ไม่บดบังทางทำให้เกิดทัศนวิสัยที่เป็นอันตรายแก่ประชาชน จึงอยากฝากว่า ตนพร้อม ประชาชนพร้อม พรรคการเมืองหลายพรรคก็พร้อม กทม.ควรเร่งเครื่องด่วน อย่าดึงเวลาเข้าข้างพรรคใดพรรคหนึ่งเลย

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยโทหญิง สุณิสา ทิวากรดำรง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เป็นอีกคนที่ติดป้ายไปก่อนแล้วเช่นกัน

ด้านสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร ออกจดหมายข่าวลงวันที่ 24 ม.ค. ระบุใจความสำคัญว่า กกต.กทม. ยังอยู่ระหว่างประสานกับหัวหน้าหน่วยงานต่างๆ เพื่อหารือการกำหนดสถานที่ติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขณะนี้ผู้สมัครรับเลือกตั้งสามารถหาเสียงได้ หลังจากมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยกเว้นการติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งในบริเวณถนนสาธารณะ ที่สาธารณะ ซึ่งจะดำเนินการติดแผ่นป้ายได้เมื่อผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครได้ออกประกาศตามระเบียบแล้ว

น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผอ.กกต.กทม. กล่าวว่า ผู้สมัครรายใดที่ติดป้ายหาเสียงแล้วขอให้ปลดออก ทั้งนี้ กำลังเร่งหารือกับปลัด กทม.เพื่อกำหนดสถานที่ติดป้ายหาเสียง โดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า