Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“จ๊ะ อาร์สยาม” ทนไม่ไหว ไลฟ์สดจวกแรง ! “หมอปลา” หลังทำพิธีเผาเศียรพ่อแก่กลางรายการลี้ลับดัง ลั่นช่วยคนได้หากอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง แต่อย่าล้ำเส้น ยันไม่คิดหวังเกาะกระแสดัง

วันนี้ (25 ม.ค. 2561) ทำเอา “จ๊ะ อาร์สยาม” นงผณี หมาดไทย นักร้องสาวสุดเซ็กซี่ถึงกับเดือด หลังได้ชมรายการเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ ที่มีหมอดูชื่อดังอย่าง “หมอปลา” เป็นผูู้ดำเนินรายการ และทำพิธีปัดเป่าสัมภเวสี โดยในคลิปมีการเผาทำลายเศียรพ่อแก ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาในอาชีพด้านดนตรีและนาฏศิลป์ และรับไม่ได้เมื่อเห็นสิ่งที่เคารพบูชามาตลอดถูกทำลาย

โดยสาวจ๊ะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นงผณี มหาดไทย ระบุว่า “คนเราจะดีไม่ดีจะป่วยไม่ป่วย มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปปั้นหรือผีหรอก มันขึ้นอยู่กับกรรมที่เคยทำมาและสุขภาพของเรา…นี่อยู่ๆ คุณมาเผาเศียรพ่อแก่ ที่คนอื่นเค้าเคารพรัก คุณบ้าไปแล้ว เราคนหนึ่งที่รัก ศรัทธาในคำว่าพ่อแก่มากกกกก (เพราะที่บ้านเราเป็นลิเก) คุณช่วยคนอื่นมันเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องช่วยในพื้นฐานของความถูกต้องและไม่ล้ำเส้น ไม่ลบหลู่ความเชื่อของคนอื่น #ป่วยก็ไปรักษาเนอะ #อย่าอาละวาดแบบนี้ #เป็นคนเชื่อเรื่องดวง #เป็นคนเชื่อหมอดู #แต่เราไม่เคยเชื่อคุณเลย #หมอ?” จากนั้นได้คอมเมนต์ต่ออีกว่า “ถ้าพ่อแก่ไม่มีความหมายจริง ๆ พิธีไหว้ครู ใหญ่ๆ โตๆ จะนำเศียรพ่อแก่มาครอบทำไม #ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ” หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปต่างมีชาวเน็ตและคนในวงการดนตรีเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก 

ขณะที่นักร้องสาวหมอลำรุ่นพี่ “แคนดี้ รากแก่น” ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวในเชิงไม่เห็นตัวเช่นกันว่า “เจ็บปวดใจจัง..เข้าใจนะว่าศรัทธา ใครศรัทธามัน..และคุณเองก็คงมีศรัทธาของคุณ..ซึ่งเราไม่เคยล่วงเกินใดๆ..แต่ครั้งนี้ คุณเผาเศียรพ่อแก่ ทั้งที่คุณน่าจะทราบอย่างดีว่า มีหลายๆ คนที่เคารพศรัทธาพ่อแก่ และครอบครูกันเต็มไปหมด..รวมถึงแคนดี้และครอบครัว.. เห็นแล้วเจ็บปวดที่คุณทำร้ายจิตใจผู้ที่เคารพพ่อแก่…หากคุณไม่ศรัทธาคุณอย่ามาทำลาย!!! #ทางใครทางมัน ไม่ขออะไรมาก..ขออย่าทำอีกเลย..นึกถึงใจคนอื่นบ้าง..นะคะ”

ดูโพสต์นี้บน Instagram

เจ็บปวดใจจัง..เข้าใจนะว่าศรัทธาใครศรัทธามัน..และคุณเองก็คงมีศรัทธาของคุณ..ซึ่งเราไม่เคยล่วงเกินใดๆ..แต่ครั้งนี้ คุณเผาเศียรพ่อแก่ ทั้งที่คุณน่าจะทราบอย่างดีว่า มีหลายๆ คนที่เคารพศรัทธาพ่อแก่ และครอบครูกันเต็มไปหมด..รวมถึงแคนดี้และครอบครัว.. เห็นแล้วเจ็บปวดที่คุณทำร้ายจิตใจผู้ที่เคารพพ่อแก่… หากคุณไม่ศรัทธาคุณอย่ามาทำลาย!!! #ทางใครทางมัน ไม่ขออะไรมาก..ขออย่าทำอีกเลย..นึกถึงใจคนอื่นบ้าง..นะคะ

โพสต์ที่แชร์โดย รับจัดงานบันเทิงทุกรูปแบบ (@kandyrakkaen) เมื่อ

ต่อมา เวลา 11.30 น. วันนี้ (25 ม.ค. 62) “จ๊ะ อาร์สยาม” ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง หลังถูก “หมอปลา” โต้กลับ กล่าวหาว่าตนเกาะแสรายการ งานนี้จ๊ะถึงกับควันออกหู ยืนยันว่า ตนไม่เคยเกาะกระแสใครดัง แต่ที่ตนออกมาโพสต์เนื่องจากไม่พอใจและมองว่าการทำลายเศียรพ่อแก่นั้น เป็นกระทำที่ไม่สมควร เพราะพ่อแก่เป็นครูที่เหล่าบรรดาศิลปินในวงการดนตรีนาฏศิลป์เคารพนับถือ โดยเฉพาะตนซึ่งเคยอยู่คณะลิเกมาก่อนและศรัทธา บูชาเศียรพ่อแก่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจในอาชีพการแสดงมาตลอด พร้อมปิดท้ายว่าหากหมอปลาอยากพูดคุยหรือข้องใจในสิ่งที่ตนโพสต์ให้มาเจอได้วันนี้ (25 ม.ค. 62) ที่ จ.เพชรบุรี ซึ่งตนมีคอนเสิร์ตที่นั้นพอดี”

ล่าสุด เวลา 15.00 น. สมาคมลิเก ประเทศไทย ภายใต้การควบคุมของกรมส่งเสริมวัฒนธรรมประเทศไทย ได้ออกหนังสือถึงผู้บริหารช่องทีวี รายการลี้ลับดังกล่าว ชี้แจงถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของรายการ ที่มีการเผาเศียรพ่อแก่ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศิลปินทุกสาขาอาชีพในด้านการแสดง ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง ลิเก โขน ละคร รวมทั้งศิลปินพื้นบ้านให้การเคารพนับถือและมีไว้บูชา แต่กลับถูกนำมาเผาซึ่งถือเป็นการลบหลู่ทำร้ายจิตใจอย่างรุนแรงทำให้ศิลปินหลายกลุ่มเกิดการรวมตัว จึงขอให้ผู้ดำเนินรายการดังกล่าวออกมารับผิดชอบ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า