Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ชายชาวแอลจีเรีย ตระเวนฉกกระเป๋า นทท. ด้วยกัน ในสถานบันเทิง จ.เชียงใหม่ กล้องวงจรปิดจับภาพได้ จนท.ตามจับถึงห้องพัก สารภาพเที่ยวเชียงใหม่จนใช้เงินหมดตัว

วันที่ 28 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่จับกุมผู้ต้องหานักท่องเที่ยวชาวแอลจีเรีย พร้อมของกลาง ของใช้หลายรายการจากร้านสะดวกซื้อและบัตรเครดิต หลังได้ก่อเหตุขโมยกระเป๋าเงินนักท่องเที่ยวชาวแคนาดาได้เงินสดไป 17,000 บาท ใช้เงินจนหมด ก่อนจะนำบัตรเครดิตไปรูดซื้อของตามร้านต่างๆ ในเมืองเชียงใหม่

กล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพชายต่างชาติคนหนึ่ง สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนส์ สะพายกระเป๋าข้างสีดำ ใช้บัตรเครดิตรูดซื้อของกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ในร้าน เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงใช้เป็นหลักฐานเข้าจับกุม นายคีลิฟา ลาร์บี (MR.KHELIFA LARBI) อายุ 51 ปี สัญชาติแอลจีเลีย ได้ในห้องพัก 202 หอพักคีมเฮ้าส์ เลขที่ 62 ถ.เจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมของกลางของ ทั้ง โฟมล้างหน้า ครีมทาหน้า โลชั่น และ มีดโกนหนวดอีก 2 อัน พร้อมบัตรเครดิตที่ใช้รูดซื้อสินค้า

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวแคนนาดา อายุ 31 ปี ว่ากระเป๋าเงินที่ใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงด้านหลัง ได้หายไปขณะเข้าไปเที่ยวในร้านสไปซี่ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ มีเงินสดไทยประมาณ 17,000 บาท บัตรเครเดิต 1 ใบ, บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ รวมทั้งบัตรประจำตัวอื่น ๆ หายไป

หลังจากนั้นไม่ถึงชั่วโมง ปรากฏว่ามีข้อความแจ้งเตือนการใช้บัตรเครดิตเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือหลายครั้งในร้านสะดวกซื้อย่านเดียวกัน จึงได้เข้าแจ้งความให้ตำรวจติดตามจับกุม ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดร้านสะดวกซื้อ สาขาตลาดสมเพชร ห่างจากผับที่เกิดเหตุแค่ 300 เมตร และพบว่าคนร้ายคือ นายคีลิฟา จึงประสานข้อมูลกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจนทราบที่พัก และเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางและชุดที่สวมใส่ก่อเหตุ

สอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า มาเที่ยวที่เชียงใหม่ และใช้เงินจนหมด จึงหาเงินด้วยการขโมยจากนักท่องเที่ยวด้วยกัน โดยคืนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงดังกล่าว และทำทีเข้าเต้นใกล้ๆ ผู้เสียหาย ก่อนอาศัยจังหวะล้วงกระเป๋า ขณะที่ตำรวจขยายผลพบว่าผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในสถานบันเทิงแห่งนี้มาแล้ว 2 ครั้ง

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” และ “ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า