Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ขออย่าเป็นกังวลเรื่องการทำงานแทนรัฐมนตรีที่ลาออก เผยมีรัฐมนตรีช่วยฯ รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแทนตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี

วันที่ 30 ม.ค.2562 วานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกของ 4 รัฐมนตรีว่าการดูแลงานด้านเศรษฐกิจคงไม่มีปัญหาอะไร รัฐบาลนี้ยังคงทำงานต่อไปได้เพราะ 3 กระทรวง คือ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม มีรัฐมนตรีช่วยฯ อยู่แล้ว หากไม่มีรัฐมนตรีช่วยฯ ก็ต้องไปดูระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีข้อกำหนดว่า ถ้ารัฐมนตรีไม่อยู่ จะมอบหมายให้รัฐมนตรีท่านใดรักษาการแทน หรือเป็นหน้าที่ของรองนายกรัฐมนตรีที่ต้องกำกับดูแลแทน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในส่วนของนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ที่ลาออกจากรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น มีนายสุวพันธ์ุ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลรักษาการแทน ส่วนนายอุตตม สาวนายน ที่ลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมนั้น มีนายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รักษาการแทน ส่วนกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ เมื่อนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ลาออก พร้อมกับนายอุตตม จึงเป็นหน้าที่ของนายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ที่ต้องดูแลแทน ขณะที่ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ลาออกนั้น ก็มี นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยฯ รักษาการอยู่ ทั้งนี้ หากรัฐมนตรีที่กำกับดูแลแทนไม่อยู่ ก็จะเป็นหน้าที่ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีที่จะต้องกำกับดูแลแทน

เมื่อทุกคนลาออกการทำงานนับจากนี้ก็จะรับผิดชอบโดยรัฐมนตรีที่รักษาการแทน ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในการทำงาน ทั้งนี้ เมื่อเช้าทั้ง 4 คนได้มาพบตนเอง มาแจ้งความจำนงว่าต้องการลาออก เพื่อไปทำงานในส่วนการเมือง ซึ่งตนเองขัดข้องอะไรไม่ได้อยู่แล้ว แม้จะรู้สึกเสียดายบุคคลเหล่านั้นมากน้อยเพียงใดก็ตาม เพราะที่ผ่านมาต่างก็ช่วยทำงานนานพอสมควร มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ออกมาในหลายเรื่อง อย่างไรก็ตามมีกลไกของแต่ละกระทรวงอยู่แล้ว ที่จะช่วยกันทำงาน ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีหรือรองนายกฯ จึงไม่ต้องกังวลในเรื่องเหล่านี้ เพราะยังสามารถทำงานต่อไปได้ ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยืนยันว่า ไม่มีในช่วงนี้ ไม่มีอีกแน่นอน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า