Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

2 พรรค “เพื่อไทย” – “พรรคลุงกำนัน” เห็นตรงกันเปิดกล้องตรวจ กรณีเพื่อไทยระบุติดป้ายหาเสียงไว้ก่อน ขับรถผ่านอีกวันกลับเป็นป้ายอีกพรรคติดไว้แทน ฝ่ายรวมพลังประชาชาติไทย แถลงผ่านไปเห็นป้ายคู่แข่งวางอยู่กับพื้นอยู่ก่อนแล้วตอนนำป้ายตนเองไปติด

จากกรณีที่วันที่ 2 ก.พ. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 14 บึงกุ่ม คันนายาว พรรคเพื่อไทย​ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม ว่ามีผู้นำป้ายหาเสียงของตนที่ติดใน ซอยนวลจันทร์ (รามอินทรา 40) ลง แล้วนำป้ายหาเสียงของ นายแมน เจริญวัลย์ ผู้สมัครของพรรครวมพลังประชาชาติไทยมาติดแทน โดยขอให้เจ้าหน้าที่เปิดกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาผู้กระทำผิดนั้น


วันที่ 3 ก.พ. พรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยกองงานโฆษกได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า พรรคมีความจำเป็นที่จะต้องชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ให้แก่สังคมได้รับทราบถึงข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริง​ คือ วันที่ 2 ก.พ. เวลาประมาณ 12.54 น. ทางทีมงานของนายแมน เจริญวัลย์​ ได้เดินทางไปยังเสาหน้าโรงปูน ซอยรามอินทรา 40 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร เพื่อนำป้ายหาเสียงของพรรครวมพลังประชาชาติไทยขึ้นติดตั้ง โดยก่อนนำขึ้นติดตั้งได้พบว่ามีป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยได้วางพิงไว้ที่รั้วสังกะสีอยู่ก่อนเเล้ว

“การที่นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ​ ได้กล่าวพาดพิงถึงพรรครวมพลังประชาชาติไทยในเชิงที่สามารถก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและความเสียหายต่อพรรคได้​ ทำให้ทางพรรคจำเป็นที่จะต้องเข้าลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจโคกคราม และพร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณ​ดังกล่าวเพื่อเปิดเผยความจริงให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป”


ด้านนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนนำป้ายหาเสียงไปติดตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยป้ายหน้าโรงปูนติดตั้งเสร็จ 02.56 น. ของวันที่ 1 ก.พ. แต่เมื่อวาน (2 ก.พ.) ขับรถไปบริเวณดังกล่าว แล้วเห็นป้ายของตนกองอยู่กับพื้น โดยมีป้ายของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อีกพรรคติดตั้งอยู่ในที่ที่เคยติดป้ายของตน เชื่อว่าน่าจะถูกปลดลงมา ได้แจ้งความกับ ตำรวจสน.โคกครามแล้วเพื่อให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาว่าใครผู้กระทำ เกี่ยวข้องกับทางการเมืองหรือไม่ ก่อนจะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้ตนได้กำชับทีมงานให้ถ่ายรูปบันทึกวัน เวลา ในวันที่ติดป้ายไว้ทุกจุด ซึ่งมีกว่า 10 จุดที่ป้ายของตนหายไป โดยที่ถูกปลดลงมากับพื้นโดยมีป้ายของพรรคอื่นไปติดอยู่แทน มีเพียงจุดเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดติดตั้งป้ายหน้าโรงปูนจะเป็นจุดที่รถผ่านไปมาตลอด เนื่องจากเป็นทางลัดที่เชื่อมต่อหลายเส้นทาง มุ่งหน้าไปออกปากซอยรามอินทรา 40 และเป็นจุดที่การจราจรค่อนข้างคับคั่งในช่วงเวลาเร่งด่วน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า