Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เลือกตั้ง ส.ส.บุรีรัมย์ ส่อเค้าระอุ ป้ายหาเสียงผู้สมัคร ทั้งพรรคพลังพลังประชารัฐ พรรคเสรีรวมไทย ที่ติดตั้งไว้ตามถนนสายต่างๆ ถูกกลุ่มมือดีใช้ของแข็งทุบตีทำลายและของคมกรีดจนฉีกขาดเสียหายหลายป้าย หนำซ้ำยังเสียบรองเท้าคาป้ายไว้ให้ดูต่างหน้า ขณะ กกต.ตัดสิทธิ์ผู้สมัคร ส.ส.ที่ขาดคุณสมบัติ 10 คน เหลือ 246 คน

19 ก.พ. 62 ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และลักษณะต้องห้าม ปรากฏว่ามีผู้สมัครที่ขาดคุณสมบัติ จำนวน 10 คน  ทำให้เหลือผู้สมัครทั้งสิ้น 246 คน จากทั้งหมด 256 คน 38 พรรคการเมือง

ซึ่งขณะนี้ได้ติดประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สมัครทั้งที่ กกต.จังหวัด ศาลากลางจังหวัด และ กกต.เขตทั้ง 8 เขตเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้สมัครที่ขาดคุณสมบัติไม่ได้รับการประกาศรายชื่อเป็นผู้สมัคร สามารถยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา ณ ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ประกาศรายชื่อผู้สมัคร โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมศาลในการดำเนินกระบวนพิจาณาแต่อย่างใด และให้ศาลฎีกาพิจารณาวินิจฉัยให้แล้วเสร็จก่อนวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 3 วัน

ส่วนบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครทั้ง 8 เขต ก็เริ่มคึกคักเข้มข้นขึ้น มีทั้งการลงพื้นที่ขอคะแนนแบบเคาะประตูบ้าน ใช้รถแห่หาเสียงในพื้นที่เขตเลือกตั้งของตนเอง  และติดป้ายหาเสียงตามจุดต่างๆ ที่ กกต.กำหนด

ขณะเดียวกันก็ได้มีผู้ไม่หวังดีตระเวนทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครในหลายเขตเลือกตั้ง อาทิ ป้ายหาเสียงของนายวันชนะศักดิ์ ธราดลพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 พรรคเสรีรวมไทย ที่ติดตั้งไว้บริเวณทางเลี้ยวเข้า บขส.นางรอง ก่อนถึงตู้ยามทางหลวง ในลักษณะถูกของแข็งทุบทำลายป้ายจนหักเสียหาย ทั้งยังมีการทำรองเท้าไปแขวนไว้บนป้ายให้ดูต่างหน้าอีกด้วย

ทั้งนี้ยังมือดีตระเวนใช้ของมีคมกรีดรูปและใช้ของแข็งตีทำลายป้ายหาเสียงของนายวรพจน์ วิบูลย์วิริยะสกุล ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ที่ติดตั้งไว้บริเวณพื้นที่ หมู่ 5 ต.หัวฝาย อ.แคนดง ได้รับความเสียหายไปหลายป้ายเช่นกัน

ซึ่งผู้สมัครทั้งสองที่ถูกทำลายป้าย ก็ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า